Ngày 7/1, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng phối hợp Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức trao quà Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Đây là các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia” do Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí phối hợp với Hội Chữ thập đỏ và Ủy ban MTTQVN các tỉnh triển khai dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên toàn quốc với mong muốn cùng chung tay để “không ai bị bỏ lại phía sau”, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đón một cái Tết đầy đủ hơn, đầm ấm hơn.

Đợt này, tại Đà Nẵng, 100 phần quà trị giá 500.000 đồng (bao gồm 200.000 đồng tiền mặt và phần quà bằng hiện vật là các nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng) đã được Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cùng Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí miền Trung trao đến tay người dân hiện đang sinh sống tại 3 xã Hòa Phong, Hòa Nhơn và Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). Đây là những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ hồi tháng 10/2022.

Ngoài các phần quà trao cho các hộ dân ở 3 xã trên, cùng ngày, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí cũng phối hợp với Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng trao 135 suất quà trị giá 108 triệu đồng cho các cựu chiến binh, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo,…trên địa bàn huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

leftcenterrightdel
 100 phần quà trị giá 500.000 đồng trao tặng cho người dân hiện đang sinh sống tại 3 xã Hòa Phong, Hòa Nhơn và Hòa Khương (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng). (Ảnh: LT)

Với mỗi người dân Việt Nam, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian vô cùng linh thiêng và ý nghĩa. Xuân Quý Mão 2023, trong tình hình kinh tế đất nước còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng dai dẳng của đại dịch COVID-19 và các bất ổn về chính trị, kinh tế trên thế giới, nhiều gia đình chưa có điều kiện chuẩn bị một cái Tết thực sự đầy đủ.

Chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia” bắt đầu triển khai từ ngày 12/12/2022 và kéo dài tới giữa tháng 1/2023 tại gần 200 xã/phường thuộc 50 tỉnh thành trong cả nước, trao tặng gần 30.000 suất quà tổng trị giá gần 20 tỉ đồng.

 Tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, chương trình sẽ trao tặng gần 5.000 suất quà tổng trị giá 2,5 tỉ đồng đến với người dân các địa phương từ Quảng Trị - Khánh Hòa và các tỉnh Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
 Trao quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn tại huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). (Ảnh: LT)

Trước đó, Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với tổ chức trao 300 suất quà tại 21 xã, thị trấn trong toàn huyện, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, với tổng trị giá 300 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn trong huyện.  Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã trao tặng 200 suất quà ( quà trị giá 300.000 đồng và 700.000 đồng tiền mặt) đến các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh; trao 500 suất quà cho 500 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Hà Giang với mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng để góp phần giúp đồng bào nghèo đón Xuân, vui Tết đầm ấm hơn.


L.T