Chiều ngày 13/12, ông Trần Việt Tùng- Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang (Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, chiều ngày 12/12, Đội khách hóa vận Nha Trang, đã tổ chức bàn giao lại tài sản cho một hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu.

leftcenterrightdel
 Tài sản hành khách nước ngoài bỏ quên trên tàu.

Trước đó vào sớm ngày 12/12, sau khi tàu SE2, xuất phát từ ga Sài Gòn, dừng đón, trả khách và xử lý nghiệp vụ chạy tàu tại ga Tuy Hòa (Phú Yên), chị Hà Thị Oanh, nhân viên phụ trách toa xe số 5 phát hiện hành khách tại giường số 18 có vé đi Sài Gòn- Nha Trang, bỏ quên một chiếc túi đeo vai màu đen.

Nhà tàu đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản ghi nhận trong túi chứa tiền Việt và ngoại tệ (Euro), tổng giá trị hơn 52 triệu đồng, cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên ông Jean Pierre Canon, quốc tịch Pháp.

leftcenterrightdel
 Ông Jean Pierre Canon nhận lại tài sản bỏ quên trên tàu SE2. 

Sau khi thông báo cho ga Nha Trang, Trưởng tàu SE2 Vũ Thanh Minh đã bàn giao số tài sản này cho Đội khách vận ga Tuy Hòa để chuyển vào ga Nha Trang qua chuyến tàu Bắc- Nam sớm nhất, tổ chức giao trả cho hành khách sở hữu.

Nhận lại tài sản, ông Jean Pierre Canon đã bày tỏ sự ngạc nhiên và cảm ơn hành động đẹp của nhân viên Hà Thị Oanh, cũng như sự tận tâm, trách nhiệm của những cá nhân, bộ phận liên quan của ngành Đường sắt Việt Nam.

PV