Đêm ngày 27/3, Công an huyện Ninh Hải, Ninh Thuận đã trao chiếc điện thoại Samsung A53 trị giá khoảng 6 triệu đồng cho chủ sở hữu. Đây là tài sản mà ông Roger Loenz (SN 1950), du khách người Thuỵ Sỹ đã đánh rơi trong quá trình đi du lịch tại địa phương.

Trước đó vào đầu giờ chiều ngày 26/3, Công an huyện Ninh Hải tiếp nhận trình báo của ông Roger về việc trong quá trình đi du lịch tại khu vực Vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, ông đã đánh rơi chiếc điện thoại Samsung A53, chứa nhiều dữ liệu và hình ảnh quan trọng và mong muốn Công an huyện Ninh Hải hỗ trợ tìm lại.

leftcenterrightdel
 Ông Roger nhận lại tài sản đánh rơi và có thư cảm ơn Công an huyện Ninh Hải, Ninh Thuận. Ảnh: CA.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ninh Hải nhanh chóng tiến hành xác định vị trí điện thoại và phát hiện điện thoại đang hiện diện tại xã Phước Đồng, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa.

Phối hợp Công an xã Phước Đồng, Nha Trang xác minh địa chỉ, lực lượng công an xác định anh Võ Văn Trí (SN 1969), trú Khánh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận là người đã nhặt được điện thoại.

Công an huyện Ninh Hải đã chủ động liên hệ với anh Trí để nhận lại điện thoại và trả lại cho người đánh mất.

Ông Roger đã bày tỏ sự vui mừng, bất ngờ khi nhanh chóng nhận lại chiếc điện thoại đánh rơi nguyên vẹn và đầy đủ dữ liệu. Ông đã viết thư cảm ơn Công an huyện Ninh Hải

Trong thư ông Roger Loenz đã bày tỏ sự yêu mến và đánh giá rất tích cực về lực lượng Công an cũng như đất nước Việt Nam nói chung. Sự việc đã để lại một ấn tượng đẹp về lực lượng Công an cũng như con người Việt Nam trong lòng du khách nước ngoài.

V.H