leftcenterrightdel
 Em Lê Thị Thu Hà trao lại tài sản nhặt được cho ông Nguyễn Phúc Oanh.

Khoảng 16h30 ngày 30/01/2023, em Lê Thị Thu Hà (thực tập sinh tại VKSND thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) trên đường từ VKSND thị xã Đông Triều về nhà, khi đi qua khu vực phường Kim Sơn đã nhặt được 01 sổ tiết kiệm có kỳ hạn 12 tháng của Ngân hàng Agribank giá trị 50.000.000 đồng và 1 Căn cước công dân mang tên ông Nguyễn Phúc Oanh (SN 1943), trú tại phường Xuân Sơn, thị xã Đông Triều.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Sơn trao tặng hoa cho em Lê Thị Thu Hà.

Ngay sau khi nhặt được, em Hà đã kiểm tra rồi mang ngay những tài sản này đến Công an phường Xuân Sơn giao nộp để các cơ quan chức năng xác minh trả cho người bị mất tài sản.

Sau khi tiếp nhận thông tin, qua xác minh, Công an phường Xuân Sơn xác định người mất những tài sản, giấy tờ trên là của ông Nguyễn Phúc Oanh, vì sáng ngày  27/01/2023, do sơ suất nên ông Nguyễn Phúc Oanh có đánh rơi 1 sổ tiết kiệm giá trị 50.000.000 đồng và 1 căn cước công dân khi đang đi trên đường, phù hợp với tài sản, giấy tờ mà em Hà đã nhặt vào ngày 30/01/2023.

leftcenterrightdel
 Công an phường Xuân Sơn trao tặng hoa cho em Lê Thị Thu Hà.

Ông Nguyễn Phúc Oanh sau khi nhận lại những tài sản, giấy tờ bị đánh rơi của mình đã rất xúc động và cảm ơn hành động, cử chỉ đẹp của thực tập sinh Lê Thị Thu Hà đang là sinh viên Khóa VII, Trường Đại học kiểm sát Hà Nội, hiện đang thực tập tại VKSND thị xã Đông Triều.

Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của em Lê Thị Thu Hà xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người noi theo, hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa nhân văn lớn, có sức lan tỏa nhằm giáo dục thế hệ trẻ về đạo đức, ý thức trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Bùi Khoa Bằng