Qua 6 đợt thi, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến "Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng với Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức là sân chơi trí tuệ, ý nghĩa, nhằm thể hiện đúng chức năng, vai trò tuyên truyền, truyền thông các thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên và người dân cả nước.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tổng kết, trao giải.

Nội dung của Cuộc thi được đánh giá phù hợp với đa số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên và người dân cả nước...

Qua thống kê số lượt người dự thi và số lượng truy cập các tư liệu tham khảo liên quan đến câu hỏi mỗi tuần thi cho thấy người thi đã rất tích cực, tinh thần tự giác cao và có sự đầu tư trí tuệ, công sức cho Cuộc thi để có kết quả cao nhất (có những tư liệu tham khảo có hàng chục nghìn lượt truy cập).

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi phát biểu tại sự kiện.

Cuộc thi đã thực sự trở thành sân chơi trí tuệ ý nghĩa, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là thanh niên, sinh viên và người dân cả nước trong công tác bảo vệ môi trường.

Với sự tham gia tích cực, qua 24 tuần thi trực tuyến đã có hơn 100.000 lượt người tham gia dự thi và đã có trên 70% người dự thi trả lời đúng 5/5 câu hỏi.

Căn cứ vào thể lệ Cuộc thi, đối chiếu các tiêu chí xét giải thưởng, kết thúc 24 tuần thi Ban Tổ chức đã chọn ra được 96 cá nhân đạt giải.

leftcenterrightdel
PGS.TS Hoàng Anh Huy - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Văn Toàn - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cho biết, thực hiện kế hoạch năm 2023 và Quyết định số 04/QĐ-MTCS ngày 15/8/2023, ngày 22/11/2023, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam và Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng với trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường.

Ngay sau khi phát động, công tác tuyên truyền về Cuộc thi được triển khai rộng rãi, đa dạng với nhiều hình thức khác nhau, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

Sau 6 tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút hàng trăm nghìn người trên khắp mọi miền đất nước đăng ký, truy cập và tham gia dự thi trên trang Cuocthi.moitruong.net.vn.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Thế Đồng - Phó Chủ tịch Hội trao Bằng khen của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cho Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội.

Cuộc thi được đánh giá cao về công tác triển khai tổ chức một cách bài bản, sáng tạo, hiệu quả. Việc cung cấp tài liệu liên quan đến cuộc thi đầy đủ, kịp thời, đã số hoá các tài liệu giúp người tham gia dự thi dễ dàng khai thác, tìm kiếm tài liệu tham khảo.

Hệ thống câu hỏi, đáp áp phù hợp; giao diện cuộc thi khá đẹp mắt, hấp dẫn, các thao tác tham gia thi dễ dàng, thuận lợi, dễ thực hiện. Việc đánh giá chấm điểm, công khai, minh bạch…

Tại chương trình, Ban Tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi.

Một số hình ảnh tại lễ tổng kết và trao giải:

leftcenterrightdel
Bạn Lưu Thị Thu Huyền, sinh viên lớp ĐH13QM2, Khoa Môi trường, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đại diện cho các thí sinh tham dự Cuộc thi phát biểu tại chương trình.
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho các thí sinh đạt giải trong Cuộc thi.
 
leftcenterrightdel
Ban tổ chức và các bạn thí sinh tham dự Cuộc thi chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

 

P.V