leftcenterrightdel
Ảnh minh họa. 

VKSND huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp TAND cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm vụ án Hôn nhân - gia đình giữa nguyên đơn là chị H. với bị đơn là anh K. 

Theo nội dung vụ án, Chị H. và anh K. kết hôn trên cơ sở tự nguyện đăng ký kết hôn ngày 9/2/2014. Đến tháng 10/2018 thì xảy ra mâu thuẫn. Chị H. làm đơn xin ly hôn và xin được nuôi 2 con. Anh K. chấp nhận mọi yêu cầu của chị H. nhưng có yêu cầu phản tố đề nghị xác định anh K. có phải là cha của 2 con hay không.

Tại Bản kết luận giám định số 3704/C09-TT3 ngày 10/10/2019 của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an giám định ADN giữa anh K. và cháu M., cháu K. kết luận: Chị Nguyễn Thị H. là mẹ đẻ của cháu M. và cháu K. với xác suất 99,99%; anh Phan Trọng K. không phải là cha đẻ của cháu M. và cháu K.

Trên cơ sở xem xét toàn diện chứng cứ và ý kiến phát biểu của đại diện Viện Kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên: Chấp nhận công nhận thuận tình ly hôn; anh K. không phải là cha đẻ của 2 con chị H. Tài sản chung các bên tự thỏa thuận. Quyết định của HĐXX phù hợp với quan điểm của Viện kiểm sát.

Sau khi kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Nghi Xuân đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để nêu lên những ưu điểm, khuyết điểm của HĐXX, Kiểm sát viên tham gia xét xử tại phiên tòa... Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đã giúp cán bộ, Kiểm sát viên có điều kiện học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, kỹ năng nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.

Hải Lý