Theo nguồn xác minh tin báo ban đầu của VKSND huyện Lập Thạch, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, xã Sơn Đông bị ngập úng nặng, cô lập cục bộ với bên ngoài.

Khoảng 19h ngày 10/9/2024, chị Lê Thị H. cùng con gái là Lê Thị C. (SN 2006), ở thôn Đông Thịnh, xã Sơn Đông bơi thuyền nhỏ từ thôn Đông Thịnh sang thôn Lũng Hòa, xã Sơn Đông để đón con trai là Lê Văn H. đi làm về.

leftcenterrightdel
Lực lượng chức năng xuyên đêm tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Do trời tối, nước chảy xiết khiến cho thuyền bị lật.
Lực lượng chức năng huyện Lập Thạch và xã Sơn Đông đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đến khu vực xảy ra sự việc để cứu nạn, cứu hộ.

Tuy nhiên, chỉ có chị Lê Thị H. được cứu sống, cháu Lê Thị C. đã tử vong và vớt được thi thể, còn anh Lê Văn H. bị mất tích.

Đến 9h45’ ngày 12/9, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với người dân địa phương đã tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Văn H. cách hiện trường khoảng 100m và đã bàn giao cho gia đình để làm mai táng.

leftcenterrightdel
 Sau gần 2 ngày tìm kiếm, Công an huyện Lập Thạch đã tìm thấy thi thể nạn nhân Lê Văn H.

Theo đó, xã Sơn Đông, hiện có 2.228 hộ dân tại 11/12 thôn dân cư đã bị cô lập, ngập sâu trong nước, giao thông chia cắt, đi lại khó khăn.

VKSND huyện Lập Thạch khuyến cáo người dân tuyệt đối chú ý an toàn khi di chuyển trong mùa mưa lũ. Phải mặc áo phao và có người lái thuyền có kỹ thuật cứng, tránh xa vùng nước xoáy, nước chảy xiết.

Hoàng Trang – Điệp Anh