leftcenterrightdel
 Hiện trường ngôi nhà bị sập.

Hai nạn nhân tử nạn được xác định là Dương Văn Nguyên (SN 1984) và Nguyễn Thị Hà (SN 1994), cùng trú tại xã Quang Tiến,  TP Hoà Bình. Cháu Dương Nguyễn Tiến Đạt, SN 2018 (là con trai của vợ chồng anh Nguyên) đã may mắn được các lực lượng bới đất cứu sống.

Đồng chí Trung tá Bùi Đức Hải, Trưởng Công an xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi cho biết: Ngay khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an xã Cuối Hạ có mặt ngay tại hiện trường, phối hợp với các lực lượng, huy động tối đa phương tiện và con người để cứu nạn. Trắng đêm nỗ lực, đến khoảng 3h20' cùng ngày, lực lượng cứu nạn đã cứu được cháu Dương Nguyễn Tiến Đạt ra khỏi đống bùn đất trong tình trạng hết sức hoảng loạn. Tiếp tục đến 4h30' sáng nay, hai thi thể anh Nguyên và chị Hà đã được tìm thấy.

leftcenterrightdel
 Cháu Dương Tiến Đạt đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi.

Hiện, cháu Đạt đang được điều trị tích cực tại Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, cháu bị gãy 1 tay, tinh thần còn hoảng loạn; lực lượng chức năng đã liên hệ với người thân để bàn giao thi thể cho gia đình.

Được biết, ngôi nhà bị sập chủ hộ là Ông Bùi Văn Chớn, SN 1963 (có con gái làm Thầy cúng). Ngôi nhà trong diện đã được di rời đến nơi an toàn, tuy nhiên do mối quan hệ quen biết giữa vợ chồng anh Nguyên với Ông Chớn, nên tối ngày 11/9, gia đình anh Nguyên đã đến đây để làm lễ cúng và không may xảy ra sạt lở làm sập nhà.

Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ.

Ngô Thuỷ