Thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng TP Hà Nội, khoảng 2h50 sáng 27/4, Trung tâm chỉ huy 114 nhận được tin báo về một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một cửa hàng bán lốp ô tô tại số 63 Nguyễn Hoàng (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ cháy.  

Nhận được tin báo cháy, Công an quận Nam Từ Liêm đã điều động 2 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy; Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH xuất 2 xe chữa cháy, 1 xe téc với khoảng 35 cán bộ, chiến sĩ tham gia khẩn trương triển khai xuống hiện trường khoanh vùng đám cháy và tiến hành dập lửa.

Theo lực lượng chức năng cho biết, đám cháy xuất phát tại cửa hàng lốp của ông Đỗ Văn Long, sau đó lan sang nhiều hộ xung quanh và tác động nhiệt vào mặt sau của một số ngôi nhà tại ngõ 20/80 đường Mỹ Đình.

leftcenterrightdel
Cơ quan chức năng phong tỏa hiện trường.  
leftcenterrightdel
 Nhiều cửa hàng lân cận bị ảnh hưởng từ vụ cháy. 

Video được người dân ghi lại cũng cho thấy, ngọn lửa tại hiện trường cùng khói đen bốc lên dữ dội. Nhiều người dân đang ngủ giật mình thức giấc, hốt hoảng lao ra khỏi nhà vì những tiếng la hét vì lửa cháy lớn.

Đến khoảng 6h sáng cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy không gây ra thiệt hại về người, lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản.

leftcenterrightdel
Người dân đi làm qua phố Nguyễn Hoàng gặp cảnh ùn tắc khi qua khu vực hiện trường vụ cháy. Ảnh: Kim Ngân.   

Ghi nhận của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, tại thời điểm đầu giờ sáng nay 27/4, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, cộng với việc người dân hiếu kỳ đứng xem dẫn đến cảnh ùn tắc phương tiện giao thông khi đi lưu thông qua đường Nguyễn Hoàng.

Tại hiện trường, cửa hàng 63 Nguyễn Hoàng gần như bị thiêu rụi hoàn toàn, những căn nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Phía sau là dãy nhà cao tầng, một số ngôi nhà bị ám khói đen kịt do ảnh hưởng của vụ cháy.  

leftcenterrightdel
 Video vụ cháy được người dân ghi lại. 

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vũ Phương