leftcenterrightdel
Lực lượng PCCC dập tắt vụ hỏa hoạn, giải cứu những người mắc kẹt ra ngoài. 

Thông tin ban đầu, khoảng 8h30’ sáng ngày 22/4/2022, khói lửa bùng lên từ căn nhà một trệt, ba lầu trong hẻm đường Tô Hiến Thành (phường 13, quận 10, TP HCM).

Ngọn lửa xuất phát từ tầng trệt căn nhà, gặp vật liệu dễ cháy nên nhanh chóng bao lây lan trong nhà.

Nghe tiếng hô hoán, anh Bình (45 tuổi) đang làm việc ở công ty gần đó chạy ra ứng cứu. Anh Bình cùng những người dân trong khu vực huy động bình cứu hỏa tiếp cận, khống chế.

Tuy nhiên, khói đen kịt kèm sức nóng bao trùm tầng trệt, uy hiếp các lầu trên. “Một số người đã tự thoát ra được. Tôi và những người khác cùng nhau di dời khoảng sáu chiếc xe máy ở tầng trệt ra ngoài”, anh Bình kể.

Căn nhà trên phân thành nhiều phòng cho thuê, chỉ có một lối ra duy nhất đã bị lửa bít lối. Thời điểm này sáu người mắc kẹt bên trong, không thể tự thoát ra hoảng loạn kêu cứu trong đám khói mù mịt.

Anh Bình đeo khẩu trang, cùng một số người khác đạp cửa căn nhà bốn lầu kế đó, hô hoán, dìu đỡ cho ba người thoát ra bằng lối lan can tầng một.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận 10, TP HCM điều động nhiều phương tiện và các cán bộ chiến sỹ nhanh chóng có mặt, giải cứu hai người mắc kẹt, khống chế đám cháy trong ít phút.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng thiêu rụi nhiều tài sản ở tầng trệt căn nhà. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ qua chức năng điều tra, làm rõ./.

Hương Trà