leftcenterrightdel
Hai bàn tay cháu bé bị đánh chảy máu.

Ngày 5/5, Công an huyện Hóc Môn, TP HCM vẫn đang lập hồ sơ vụ việc báo chí thông tin cháu bé bị bố đánh nát tay, bắt đi bán vé số trên địa bàn.

Trước đó, báo chí và mạng xã hội lan truyền đoạn clip với nội dung cháu bé bị người cha đánh, khóc thét ở một khu vực nhà trọ trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Qua xác minh, vụ việc xảy ra tại khu nhà trọ ở ấp Tam Đông (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP HCM) vào 3 ngày trước. Người đàn ông đã dùng roi đánh con trai. Cây roi là thanh tre dài hơn 1m đã gãy còn một nữa và còn dính ít máu đỏ.

leftcenterrightdel
Bà Đặng Thị Bận xác nhận câu chuyện xảy ra tại xóm trọ của mình.

Sáng cùng ngày, bà Đặng Thị Bận (55 tuổi, chủ nhà trọ) xác nhận, câu chuyện là xảy ra tại xóm trọ của mình. Người đàn ông trong clip là ông T.H.L (37 tuổi, quê tỉnh Long An) là cha ruột của cháu bé, người phụ nữ trong đoạn clip là bà T. mẹ ruột.

Theo chủ nhà trọ, vợ ông L. làm nghề bán vé số, người đàn ông lâu nay chỉ ở nhà, thời gian trước đó có đi làm. Bé trai bị đánh là con thứ hai của vợ cồng ông L. và đang học lớp 5. Hai vợ chồng ông L. sinh sống ở xóm trọ khoảng ba năm nay. Cuộc sống gia đình có những khó khăn nhất định.

leftcenterrightdel
Thanh tre dùng để đánh cháu bé. 

Rạng sáng ngày 2/5, người chủ trọ phát giác sau khi nghe tiếng bé trai khóc thét. Khi chạy ra thì thấy ông L. đang đánh bé. “Cháu nó thực sự hơi nghịch phá, mà ba mẹ nói không nghe lời. Mấy hôm trước bé còn nói dối tôi là cho ba mượn tiền để lấy đi chơi game” bà Bận cho biết.

Theo bà Bận, bà phản đối việc ông L. đánh con nhưng cần phải có những biện pháp giáo dục phù hợp để bé không sinh hư hỏng sau này. Chiều ngày 3/5, gia đình ông L. đã trả phòng, rời khỏi khu trọ và đi đâu không rõ.

Một nguồn tin từ Công an huyện Hóc Môn cho hay vụ việc không như mạng xã hội và báo chí ban đầu đăng tải. “Cháu bé bị bố đánh vì không lo chăm học, mải mê chơi game" người này cho biết.

Nguồn tin cho biết, người cha vì quá buồn lòng chuyện con trai ham chơi đã dùng thanh tre đánh cháu. “Do thanh tre mỏng, vỡ nên cạnh cật sắc đã cứa vào tay bé gây chảy máu. “Chứ không hề có chuyện bị đánh nát tay như báo chí đã đăng tải”./.

Nguyễn Lánh