Sáng 5/6, Lãnh đạo Trường THCS Chu Văn An (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, vừa xảy ra vụ việc 3 học sinh lớp 6 của trường vừa bị đuối nước thương tâm.

leftcenterrightdel
 Gia đình tổ chức an táng cho các nạn nhân bị đuối nước.

Hiện nhà trường đang làm báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo về vụ việc. Đồng thời, Ban giám hiệu cũng bố trí đến nhà các em học sinh gặp nạn để thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 4/6, các em M.C.T, N.T.B.H và T.T.K.A (cùng là học sinh lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An) đi dự lễ tổng kết ở trường.

Cho đến trưa cùng ngày, các em về nhà và rủ nhau ra khu vực suối Ót (thuộc địa bàn thôn 5, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) để chơi.

Tại đây, các em không may trượt chân xuống vùng nước sâu khiến cả 3 đều tử vong thương tâm.

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã trục vớt thi thể các em lên bờ và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra nhiều vụ trẻ bị đuối nước khiến 28 em thiệt mạng.

Để khắc phục tình trạng đau lòng này, vào ngày 1/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã phát động dạy bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trong dịp hè 2022. 

Theo đó, Sở chỉ đạo đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học, thường xuyên tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em, học sinh.

Đối với các trường học có bể bơi đã được Sở Giáo dục và Đào tạo đầu tư, trang bị, phải xây dựng ngay kế hoạch tổ chức dạy bơi cho học sinh trong dịp hè 2022, đây là nhiệm vụ bắt buộc đối với các nhà trường. Nếu đơn vị nào không thực hiện để các bể bơi xuống cấp, hoặc thực hiện không hiệu quả sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Sở./.

Nguyễn Chính