leftcenterrightdel
 

Nạn nhân được xác định là Mai Anh Kiệt (13 tuổi, học sinh lớp 8) và Nguyễn Phi Hùng (11 tuổi, học sinh lớp 6, cùng ngụ phường Sơn Giang, thị xã Phước Long).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trưa 22/7, cháu Kiệt và cháu Hùng được anh Mai Văn Tèo (32 tuổi, ngụ cùng phường) dẫn đi bắt cua, bắt ốc tại khu vực ruộng thuộc khu phố Bình Giang 1, phường Sơn Giang.

leftcenterrightdel
 Hồ nước 2 trẻ đuối nước.

Một lúc sau, cháu Kiệt và Hùng kêu mệt nên đứng lại nghỉ tại khu vực gần hồ bỏ không của gia đình ông Trần Văn Nam, còn anh Tèo tiếp tục đi bắt ốc.

Đến khoảng 12 trưa cùng ngày, anh Tèo quay lại thì không thấy 2 cháu nhỏ đâu nên chạy đi tìm. Khi ra bờ hồ thì phát hiện dấu trượt chân và nón của hai cháu trai bỏ phía trên nên hô hoán người dân xung quanh xuống hồ tìm kiếm.

Sau một lúc mò dưới hồ, mọi người đã vớt được thi thể một bé trai lên. Riêng cháu bé thứ hai, do hồ quá rộng và có độ sâu gần 2,5m nên người dân vẫn không thể tìm thấy thi thể cháu bé.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Sơn Giang phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại.

leftcenterrightdel
 Gia đình tổ chức tang lễ cho 2 cháu bé xấu số.

Phải mất gần 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng mới tìm thấy thi thể của bé trai thứ hai khi bé này bị chìm ra gần giữa hồ.

Được biết, gia đình hai cháu bé xấu số có hoàn cảnh khó khăn, cả hai gia đình quê miền Trung, vào thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước làm thuê bằng nghề thợ hồ nhiều năm nay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng phối hợp với các mạnh thường quân, tổ chức hỗ trợ công tác mai táng cũng như hỗ trợ gần 60 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Thời gian gần đây, nhiều vụ đuối nước thương tâm xảy ra mà nạn nhân chủ yếu là các học sinh trong độ tuổi còn rất nhỏ. Đây là hồi chuông báo động cho các gia đình có con em còn nhỏ tuổi cần có biện pháp phòng chống đuối nước, tránh tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra./.

 
Đức Trung