Sáng 9/7, ông Trương Văn Núi, Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương cho biết tại địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 trẻ em tử vong.

leftcenterrightdel
Cống Cừ nơi các cháu đến tắm và bị đuối nước 

Nhận tin báo VKSND huyện Kinh Môn đã cử cán bộ phối hợp với các đơn vị chức năng đến hiện trường khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Các cháu tử vong trong vụ đuối nước gồm: Vũ Hoàng Lâm, SN 2011; Vũ Anh Việt, sinh ngày SN 2012 (hiện đang là học sinh trường Tiểu học cơ sở xã Minh Hòa) và cháu Vũ Phú An, SN 2013 (hiện đã hoàn thành chương trình mẫu giáo 5 tuổi trường mầm non Minh Hòa).

Theo thông tin được biết vào khoảng 18 giờ ngày 8/7, các cháu Lâm, Việt, An đã rủ nhau ra khu vực cống Cừ, thôn Tư Đa, xã Minh Hòa tắm.

Đến khoảng 18h15 cùng ngày, thì em Phan Văn Tuyển, SN 2003 trú tại thôn Tư Đa, Minh Hòa cùng nhóm bạn cũng rủ nhau ra cống Cừ tắm thì phát hiện trên bờ cống có 3 cái mũ, 2 đôi dép và 1 đôi dép nổi trên mặt nước nên Tuyển cùng mọi người đã xuống Cống mò tìm thì phát hiện thi thể các cháu: Lâm, Việt, An ở dưới nước.

Được biết, ba cháu bị đuối nước là anh em con chú con bác, 2 trong số 3 cháu là anh em ruột.

Sáng cùng ngày đại diện UBND xã Minh Hoà đã đến thăm hỏi động viên gia đình. Đồng thời cử người đến nhà các nạn nhân để hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các cháu theo phong tục địa phương./.

Đàm Thị Trang (VKSND huyện Kinh Môn)