Ngay sau khi Đà nẵng liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính với COVID-19, UBND TP Đà Nẵng có công văn gửi các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan trên địa bàn thành phố về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch.
leftcenterrightdel
 Từ 12h ngày 20/6, sẽ dừng hoạt động các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Nghiêm cấm phục vụ khách tại chỗ. (ảnh:LT)
leftcenterrightdel
 Bắt đầu từ 12h ngày 20/6, nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã chủ động dọn dẹp bàn ghế, treo biển chỉ bán hàng mang về.
leftcenterrightdel
 Dù cấm phục vụ tại chỗ nhưng các quán hàng vẫn bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Bên cạnh đó, TP cũng tạm dừng hoạt động tắm biển. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Trước đó, trải qua 21 ngày không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, từ 0h ngày 9/6, Đà Nẵng cho phép một số hoạt động, dịch vụ đã tạm dừng  được phép hoạt động trở lại.Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả quán cà phê, vỉa hè)được mở bán tại chỗ nhưng không được quá 21h. người dân được tắm biển trở lại... 
leftcenterrightdel
 Sau  hơn 1 tháng không có ca mắc COVID-19  trong cộng đồng, TP Đà Nẵng phát hiện 24 trường hợp mắc COVID-19 vào ngày 19/6, để đảm bảo an toàn, Đà Nẵng tiếp tục tạm dừng một số hoạt động.
leftcenterrightdel
 Tính từ chiều 18/6 (sau khi phát hiện ca nhiễm là bệnh nhân 12437 là nhân viên Công ty nhựa Duy Tân) đến 11 giờ trưa 20/6, Đà Nẵng ghi nhận 33 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 31 ngày không có ca nhiễm mới.

 


Lê Tâm