leftcenterrightdel
 

Từ 0h ngày 5/9, Đà Nẵng chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP. Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19,  người dân chấp hành tương đối việc giãn cách xã hội, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (tối thiểu 1m). Với một số trường hợp khách mua hàng tập trung đông đúc, các tiểu thương lập tức nhắc nhở, yêu cầu khách mua giãn cách đúng chuẩn

leftcenterrightdel
 Theo đó, TP tiếp tục yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, ở nơi công cộng... 
leftcenterrightdel
 Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, tối thiểu 1 m, không được tập trung quá 20 người nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.
leftcenterrightdel
 Cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán hàng mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao tận nơi cho khách.
leftcenterrightdel

 Người dân xếp hàng nghiêm túc, đứng cách nhau 2m chờ đến lượt mua đồ ăn sáng.

Chị Lê Thị Hiếu đi chợ sáng mua thực phẩm về chuẩn bị cho bữa sáng và thực hiện bán mang về theo đúng chủ trương chỉ đạo của thành phố. "Nghe được thông báo thành phố nới lỏng giãn cách xã hội, người dân ai cũng mừng hết sức. Đà Nẵng đã cho bán hàng mang về, hơn 1 tháng nay chúng tôi ở nhà. Nay được mở bán trở lại thì vui lắm" - chị Hiếu nói.

leftcenterrightdel
 Các cửa hàng phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 
            Các cửa hàng bán đồ ăn sáng mở cửa trở lại, phục vụ bán mang về.


leftcenterrightdel
 Nhiều người dân hào hứng trong ngày đầu được mua hàng ăn uống mang về
leftcenterrightdel
 Đà Nẵng vẫn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân theo “Thẻ đi chợ” (3 ngày một lần).
leftcenterrightdel
 Tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, giải đấu thể thao, sự kiện… tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.
leftcenterrightdel
 Tạm dừng hoạt động dịch vụ du lịch, lữ hành. Chỉ cho phép hoạt động lưu trú được hoạt động trở lại, tạm dừng các dịch vụ khác tại các khách sạn, cơ sở lưu trú.
leftcenterrightdel
 Tiếp tục tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu karaoke, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.
leftcenterrightdel
 Các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp vẫn đóng cửa im lìm.

 

 

Lê Tâm