leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi tuyên truyền.

Vừa qua, Phòng 9 - VKSND tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tuyên truyền pháp luật dân sự tại 5 ấp trên địa bàn của xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười. Nội dung tuyên truyền tập trung vào việc phổ biến pháp luật về dân sự và các văn bản hướng dẫn thi hành liên quan đến các tranh chấp dân sự như “Tranh chấp về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giả tạo, tranh chấp hụi và tranh chấp hợp đồng vay tài sản”.

Tại buổi tuyên truyền có khoảng 160 người dân tại 5 ấp của xã Mỹ Quý đến dự để được hỏi về pháp luật và nghe trả lời vướng mắc về pháp luật liên quan đến nội dung quan tâm.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật gắn với nhiệm vụ chính trị của Ngành, qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục pháp luật về đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật, giúp người dân và xã hội nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND và người cán bộ Kiểm sát trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bên cạnh việc tuyên truyền pháp luật, VKSND tỉnh Đồng Tháp còn phối hợp tặng 20 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn là bà con hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng trị giá khoảng 12.000.000 đồng.

Được biết, đây là cách làm hết thức thực tế, hiệu quả của VKSND tỉnh Đồng Tháp để tuyên truyền, phổ biến kịp thời những nội dung các văn bản pháp luật có liên quan đến đời sống của nhân dân; tạo điều kiện để mọi người dân tiếp cận thông tin về pháp luật, thực hiện sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật để giúp người dân ngày càng tin tưởng hơn màu áo thiên thanh của người cán bộ Kiểm sát.

Phước Dư