Ngày 7/6, Sở Nông nghiệp& PTNT tỉnh Bình Thuận xác nhận với báo chí, địa phương vừa phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tại các xã Gia An (huyện Tánh Linh) và xã Đức Chính (huyện Đức Linh),  là 2 xã thuộc 2 huyện nằm giáp ranh với tỉnh Đồng Nai.

Ổ dịch thứ nhất được ghi nhận tại hộ ông Nguyễn Trường Thành, thôn 1, xã Gia An, huyện Tánh Linh. Trong các ngày từ 1-3/6, có 7 con lợn thịt của hộ này đã chết.

Cũng tại xã Gia An, ngày 5/6, lợn chết được ghi nhận tại  hộ ông Lê Văn Luận.

leftcenterrightdel
 Tỉnh Bình Thuận đang tăng cường các biện pháp dập dịch nhằm không để dịch bệnh gia súc lây lan.

Kết quả xét nghiệm huyết thanh lợn của Chi cục Thú y vùng VI xác định, các mẫu bệnh phẩm ở địa bàn xã Gia An gửi đi đều dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Ổ dịch thứ hai được xác định là tại trang trại chăn nuôi của hộ ông Lý Văn Hương ở thôn 1, xã Đức Chính, huyện Đức Linh.

Trong mấy ngày qua, tại trang trại này đã có 29 con lợn chết. Chiều ngày 6/6, Chi cục Thú y vùng VI kết luận lợn trên chết là do dịch tả lợn châu Phi.

Kiểm tra tại các ổ dịch, ông Lê Tấn Phong- Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương có dịch khẩn trương triển khai các biện pháp dập dịch, cách li, khoanh vùng các ổ dịch; đồng thời thực hiện các biện pháp tiêu độc, hử trùng.

Trước đó, trong các ngày đầu tháng 6, các tỉnh Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Bình Định đã xuất hiện các điểm có lợn chết. Ngành nông nghiệp hai tỉnh xác nhận, lợn chết do dịch tả châu Phi.

Nam Trung