Trao đổi với báo chí, ông Phan Đoàn Thái- Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, sau quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an đã xác định người làm lộ đề thi môn Văn lớp 12 học kỳ II ở tỉnh Bình Thuận vào đầu tháng 4 vừa qua là một cán bộ đang công tác tại Sở. Người này giữ chức Phó trưởng phòng và là cán bộ công đoàn cấp phòng.

Ông Thái chưa tiết lộ thông tin về danh tính người này.

leftcenterrightdel
Đề thi môn Văn lớp 12 Bình Thuận phát tán trên mạng xã hội ngay trước khi kỳ kiểm tra diễn ra. 

Thông tin ông Thái trao đổi với báo chí, nói, cán bộ nói trên có mối quan hệ thân thiết với một cô giáo đang giảng dạy tại một trường học THPT ở TP Phan Thiết.

Và, vị phó phòng đã lấy đề kiểm tra môn Văn đưa cho cô giáo này. Đến lượt cô giáo, vào trước khi kỳ thi diễn ra, đã đưa đề thi cho con em đang học lớp 12 và học sinh này tung đề lên mạng xã hội Facebook.

Ông Thái thông tin, vào đầu tháng 6, khi Hội đồng kỷ luật của Sở GD&ĐT Bình Thuận họp để đưa ra mức xử lý kỷ luật đối với 2 cán bộ, giáo viên nói trên, Sở sẽ thông tin cụ thể với báo chí. 

Việc xử lý kỷ luật, theo ông Thái, sẽ được thực hiện nghiêm, không bao che dung túng.

Như đã đưa tin, khoảng 8h sáng 3/4, sau khi học sinh tại 28 điểm thi của khối lớp 12 ở Bình Thuận đang làm bài thi môn Văn, theo đề thi chung do Sở GD&ĐT Bình Thuận biên soạn thì nhận được thông báo dừng buổi thi. 

Nguyên nhân được thông báo là do có thông tin đề thi môn Văn giống một đề thi mà học sinh truyền nhau trên mạng xã hội vào trước ngày thi. Đề thi môn Văn khối 12 có dấu hiệu bị lộ.

Ngày thi môn Văn được thông báo dời lại cuối đợt thi và sử dụng đề dự phòng, trong khi các môn học khác vẫn thi bình thường.

Khánh Hà