Khoảng 22h30 ngày 16/10, bờ sông Thạch Hãn đoạn qua thôn Như Lệ (xã Hải Lệ, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) xảy ra sạt lở nghiêm trọng và kéo sập nhiều nhà dân ở ven sông.

Vụ sạt lở khiến nhiều nhà dân bị phá hủy hoàn toàn. Vụ sạt lở cũng khiến ông Võ Lợi bị vùi lấp trong đống đổ nát và tử nạn. Đến sáng 17/10 thi thể ông Lợi mới được lực lượng chức năng tìm thấy bị vùi lấp trong đống đổ nát.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ sạt lở.

Liên quan đến vụ sạt lở này, ngày 17/10, ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã đến hiện trường để kiểm tra, chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Tại đây, ông Hà Sỹ Đồng động viên, chia sẻ với mất mát của người dân và hỗ trợ trước mắt cho gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở 10 triệu đồng/người và hộ có người bị thương 5 triệu đồng/người.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cũng chỉ đạo chính quyền thị xã Quảng Trị thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân cũng như cử lực lượng chức năng túc trực 24/24h tại khu vực sạt lở, cắm chỉ giới để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra do mưa lũ.

Về tình hình mưa lũ tại Quảng Trị, theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Trị, mưa lớn trên địa bàn đã khiến 1 người chết, nhiều người bị thương. Mưa lũ cũng khiến 1.690 hộ bị ngập từ 0,3 đến 1m; 6 nhà bị sập và tốc mái, hư hỏng.

P.V