Chính quyền địa phương huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), đã làm rõ việc một thiết bị hình chóp nón, đường kính khoảng 2m rơi xuống tại thôn Miệt Pa Công (xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), cách nhà người dân khoảng 100m. Theo đó, vật này được xác định là một phần thiết bị điện gió nằm phía đầu turbine điện gió của Dự án Điện gió Hướng Linh 2. Rất may, vụ việc không gây thiệt hại về người và tài sản.

leftcenterrightdel
 Thiết bị hình chóp nón, đường kính khoảng 2m rơi xuống tại thôn Miệt Pa Công. (Ảnh người dân cung cấp).

Sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) đã yêu cầu các bên liên quan rà soát quá trình hoạt động, đảm bảo an toàn cho người dân sống gần các trụ điện gió trên địa bàn huyện. Theo ông Hồ Văn Giang - Chủ tịch UBND xã Hướng Linh, sự cố khiến một số hộ dân sống gần các trụ điện gió lo ngại về sự an toàn. Thời gian qua, những hộ dân sống gần các trụ điện gió có kiến nghị di dời nhà cửa đi nơi khác, nhưng xã này chưa thể thực hiện vì nhiều lý do.

Được biết, hiện toàn tỉnh Quảng Trị đã có 19 dự án điện gió với công suất quy hoạch 723,2MW, công suất phát điện thương mại 671,1MW đã hoàn thành, đưa vào vận hành. Ngoài ra, có 12 dự án đã cấp chủ trương đầu tư, trong đó có 3 dự án mới nhất đang lập dự án đầu tư, 9 dự án đang triển khai.

P.V