Ngày 24/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ra Quyết định số 3916 về thực hiện một số biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay. Trong đó, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê và các hoạt động vui chơi, giải trí đã được phép hoạt động trở lại.

leftcenterrightdel
 Công bố Quyết định dỡ bỏ cách ly y tế tại chỗ đối với 34 hộ dân ở tổ 9, phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi vào ngày 23/8

Việc cưới hỏi, viếng tang, tân gia, liên hoan...khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm. Hoạt động vận chuyển hành khách nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động và phải bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Bên cạnh các hoạt động được phép tổ chức bình thường, tỉnh Quảng Ngãi quyết định tiếp tục tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: Karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử. Ngoài ra, UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục dừng thực hiện vận chuyển khách từ, đến các tỉnh, thành đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Cũng tại Quyết định này, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Sở GD- ĐT tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2, 3 và 4/9. Tiếp tục ngừng hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh. Khuyến khích thầy cô hướng dẫn học sinh nâng cao kiến thức bằng hình thức tự học online, trực tuyến, đọc sách, nghiên cứu học tập bằng các chương trình trên mạng xã hội.

Xuân Nha