Sáng nay (21/8), Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh - Đội trưởng Đội tuần tra phía Nam CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đêm qua (20/8), chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 phía Nam qua kiểm tra phát hiện một người đàn ông ngoại quốc nằm trong cốp xe để "thông chốt".

Sự việc phát hiện vào lúc 20h15, chốt kiểm tra làm nhiệm vụ trên QL1A thuộc địa phận xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh, phát hiện ô tô 4 chỗ mang BKS 18A – 219.44 di chuyển theo hướng Nam – Bắc vào địa phận Hà Tĩnh có dấu hiệu nghi vấn, nên yêu cầu dừng kiểm tra.

Tài xế Nguyễn Bá Thuật (SN 1994, xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) xuống khai báo y tế, khai trên xe có Đào Văn Hiểu đi từ tỉnh Đồng Nai ra miền Bắc, không dừng lại ở Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cốp xe, tổ trực chốt kiểm tra phát hiện có một người đàn ông khác đang nằm trong cốp. Người đàn ông không có giấy tờ tuỳ thân, theo lời khai là người Trung Quốc, 33 tuổi.

leftcenterrightdel
 Người đàn ông nằm trong cốp xe ô tô khi bị kiểm tra, phát hiện. Ảnh CSGT HT.

Làm việc với tài xế Thuật, được biết tài xế chở người đàn ông Trung Quốc này từ Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng. Khi nào chở người này ra tới nơi thì mới nhận tiền công. Mục đích để người này nằm trong cốp xe là để "thông chốt", trốn sự kiểm tra.

Sau khi phát hiện sự việc, tổ trực chốt đã tiến hành lập biên bản và đưa cả 3 người vào khu cách ly tập trung của Khu ký túc xã Mitraco (thị xã Kỳ Anh).

Qua việc phát hiện này, cho thấy sự lỏng lẻo, lơ là mất cảnh giác của rất nhiều chốt kiểm tra trên đường từ Đồng Nai ra đến Hà Tĩnh. Bởi hiện nay, tại các tỉnh đều có các chốt kiểm tra người và phương tiện từ Nam ra Bắc. Vậy nhưng, phương tiện này chở người không rõ lai lịch, địa chỉ vẫn lọt chốt của nhiều tỉnh thành.

Clip vụ việc:

leftcenterrightdel
 

Mẫn Phong