Sáng nay (13/8), lãnh đạo Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh cho biết, qua tuần tra kiểm soát, tổ phía Nam đã phát hiện 1 trường hợp vi phạm, khi dùng xe cấp cứu chở 11 người không phải là bệnh nhân từ Đồng Nai về quê, với mục đích "thông chốt" kiểm soát dịch COVID-19.

Sự việc được phát hiện lúc 22h ngày 9/8, trên QL1A thuộc địa bàn xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh. Tổ tuần tra phát hiện xe cấp cứu BKS: 38A-219.56 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Xe cấp cứu vi phạm. Ảnh CSGT Hà Tĩnh.

Quá trình kiểm tra, phát hiện trên xe chở 11 người nhưng không phải là bệnh nhân, tài xế không xuất trình được hợp đồng vận chuyển, đồng thời không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tài xế là Nguyễn Thành Biên (35 tuổi, quê ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

Sau đó, Tổ tuần tra đã lập biên bản xử phạt Nguyễn Thành Biên về hành vi: "Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền". Số tiền phạt 7,5 triệu đồng.

Riêng 11 người trên xe đều có giấy kết quả xét nghiệm âm tính, đã được đưa về các điểm cách ly của địa phương theo quy định.

 

P.V