Sáng 10/4, Công an TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản xử lý một cơ sở kinh doanh internet có nhiều vi phạm và không chấp hành Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh Internet Pôn Gaming.

Trước đó, vào khoảng 20h tối 8/4, Đội An ninh Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với đoàn liên ngành của UBND TP Buôn Ma Thuột tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh Internet Pôn Gaming (số 138 Lý Thường Kiệt, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột) do Lê Tuấn Anh (SN 1995, trú tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) làm chủ. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều thanh thiếu niên đang trốn trên sân thượng của tòa nhà. 

leftcenterrightdel
Hàng chục "game thủ" bỏ trốn khi phát hiện lực lượng chức năng. 

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, có 33 thanh thiếu niên đến quán internet chơi thì nhiều người không đeo khẩu trang để phòng dịch COVID – 19, thậm chí cơ sở này còn tổ chức cho nhiều thanh thiếu niên chơi game thâu đêm. Không chỉ vậy, chủ cơ sở còn bố trí một tầng hầm để xe máy cho khách đến chơi, còn người chơi sẽ được bố trí máy tại tầng 2 và tầng 3 trong các phòng khép kín và có phục vụ ăn uống tại chỗ.

leftcenterrightdel
Tại thời điểm cơ quan chức năng vào kiểm tra, nhiều thanh thiếu niên đã chạy lên sân thượng của ngôi nhà để trốn. 

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định các lỗi kinh doanh của chủ cơ sở gồm: Không chấp hành việc dừng kinh doanh của cơ quan chức năng Nhà nước theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; để khách hàng truy cập vào trang web có nội dung đồi trụy; hoạt động ngoài thời gian quy định (22h); chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi công cộng”.

Hiện hồ sơ vụ việc đã được cơ quan Công an TP Buôn Ma Thuột chuyển đến UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để ra quyết định xử phạt theo quy định.

Nguyễn Chính