Khuya 8/4, Tổ công tác 363 Công an quận 1, TP HCM đã tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính với những trường hợp không đeo khẩu trang trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Tổ công tác 363 kiểm tra hành chính. 

Theo đó, khoảng 20h cùng ngày, Tổ công tác bắt đầu di chuyển qua các phường ở quận 1. Tại công viên Bạch Đằng, (phường Bến Nghé), phát hiện nhiều người dân tụ tập nói chuyện, không đeo khẩu trang nên tổ công tác đã đến nhắc nhở, giải tán đám đông.

Tại đây, một xe máy đậu trên vỉa hè nhưng không có chủ, Cảnh sát gọi điện cho UBND phường Bến Nghé đến xử lý. Khoảng 10 phút sau, một người đàn ông cùng phụ nữ, bé trai đến và cho biết đó là phương tiện của mình. Lực lượng chức năng sau đó đã nhắc nhở cả 3 người đeo khẩu trang, và giải tán về nhà. Sau khi được nhắc nhở, người này đã lấy xe máy đi về.

leftcenterrightdel
Tổ công tác 363 nhắc nhở người dân không được tụ tập đông người. 

Tiếp tục di chuyển qua địa bàn phường Cô Giang, Cầu Ông Lãnh, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thái Bình… tổ công tác phát hiện nhiều người dân không đeo khẩu trang.

Tại đường Võ Văn Kiệt, (phường Cô Giang) một người đàn ông đứng trước nhà dân có biểu hiện khả nghi nên tổ công tác ập đến kiểm tra hành chính. Người này không xuất trình được giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe… nên tổ công tác đã đưa người này về Công an phường Cô Giang xử lý.

Đường Cô Bắc, (phường Phạm Ngũ Lão) nhóm người tụ tập ăn nhậu, không đeo khẩu trang cũng bị tổ công tác đến nhắc nhở, yêu cầu giải tán, không ăn nhậu và đeo khẩu trang.

Tiếp tục, trên đường Trần Hưng Đạo, (phường Nguyễn Cư Trinh) một người phụ nữ không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang lưu thông trên đường bị CSGT áp sát, kiểm tra hành chính. Người này không mang giấy tờ tùy thân nên bị Công an đưa về trụ sở Công an phường để làm việc. Người này cho biết tên Tr. (SN 1971, ngụ quận 1), do gần nhà nên chủ quan không đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang.

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính chị Tr. và bàn giao cho Công an phường Nguyễn Cư Trinh tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Liên quan đến phòng chống dịch COVID-19, nhiều quận huyện trên địa bàn TP HCM tuyên truyền, xử phạt nhiều người không đeo khẩu trang khi ra đường.

Huyện Củ Chi, đã lập biên bản xử phạt hàng chục trường hợp vi phạm Chỉ thị của Thủ tướng về việc hạn chế tập trung đông người và đeo khẩu trang khi ra đường./.

Nguyễn Lánh