Ngay sau khi phát động, đoàn tuyên truyền lưu động của BHXH Huyện và Bưu điện Huyện đã sử dụng xe mô tô gắn các thông điệp truyền thông BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đi đến các chợ và một số địa bàn trọng điểm tại xã Tiên Dương, Vân Nội và Nam Hồng thực hiện công tác tuyên truyền. Trong đó, tập trung vào nhóm đối tượng là người tiểu thương bán hàng, nông dân và người lao động để vận động, giải thích và hướng dẫn đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia; để từ đó, thay đổi thói quen của người dân từ hình thức tự dành dụm, tiết kiệm cá nhân để phòng thân sang chủ động tham gia BHXH tự nguyện để về già có lương hưu hàng tháng và được hưởng BHYT miễn phí, góp phần thực hiện hóa lộ trình BHXH toàn dân.

leftcenterrightdel
 Giám đốc Bưu điện huyện Đông Anh Hoàng Thị Thanh Hương tư vấn BHXH tự nguyện cho người dân.

Theo chỉ tiêu bao phủ BHYT Thành phố giao là 93,5%, nhưng Huyện Ủy, HĐND và UBND huyện Đông Anh phấn đấu Huyện Đông Anh lên Quận với tỷ lệ bao phủ BHYT 95% người dân có thẻ BHYT.

Lễ ra quân được triển khai nhằm tạo đà tăng tốc để hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, góp phần giúp cơ quan BHXH huyện Đông Anh và Bưu điện Huyện hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong năm 2023 theo kế hoạch của UBND Thành phố, HĐND huyện Đông Anh và UBND huyện Đông Anh giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.  Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, quyền và trách nhiệm của các cấp, các ngành, của chính quyền địa phương từ Huyện tới Xã tới thôn xóm và người dân về chính sach BHXH, BHYT của Đảng, Nhà nước đang chăm lo cho mạng lưới an sinh xã hội trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Truyền thông BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đi đến các chợ và một số địa bàn trọng điểm tại xã Tiên Dương, Vân Nội và Nam Hồng.

Sau một ngày nỗ lực ra quân BHXH huyện Đông Anh, Bưu Điện huyện Đông Anh đã thu tăng mới BHXH tự nguyện được 29 người và tái tục BHXH tự nguyện cho 67 người. Thu tăng mới BHYT hộ gia đình được 35 người và tái tục BHYT hộ gia đình cho 168 người, góp phần tăng diện bao phủ BHXH, BHYT vì an sinh xã hội đồng thời góp phần đưa Huyện sớm trở thành Quận văn minh giàu đẹp.

Bảo Hân