leftcenterrightdel
 Camera an ninh ghi lại được toàn bộ sự việc kẻ xấu "khủng bố" nữ nhà báo.

Sáng 1/6, nhà báo Vũ Thị Hải, Trưởng đại diện Báo Nông thôn Ngày nay tại Hải Phòng, đã có đơn gửi Công an quận Hải An và Công an TP Hải Phòng và các cơ quan báo chí, phản ánh về việc bị kẻ xấu đổ chất bẩn vào nhà để khủng bố, đe dọa.

Nhà báo Vũ Thị Hải cho biết, rạng sáng 31/5, tại nhà số 66 Cát Bi (phường Cát Bi, quận Hải An; từng là nhà bà Hải và mới được chuyển nhượng cho người khác vào tháng 5/2020), đã bị 1 người lạ mặt đổ dầu luyn pha mắm tôm vào cửa.

Ngoài số chất bẩn trên, kẻ xấu này còn để lại 1 số mảnh giấy viết mực đỏ có nội dung đe dọa, nhục mạ nhà báo Vũ Thị Hải.

leftcenterrightdel
 Kẻ xấu "khủng bố" bằng "bom bẩn" và để lời lời lẽ đe dọa.

Theo camera an ninh của nhà người dân gần đó, kẻ xấu đã đổ chất bẩn vào lúc 3 giờ 48 phút ngày 31/5. Người này đi xe đạp thể thao, mặc áo mưa, đeo găng tay màu đen và đeo khẩu trang.

Trong đơn gửi công an, nhà báo Vũ Thị Hải cho rằng, hành vi của kẻ lạ mặt nhằm mục đích đe dọa, khủng bố tinh thần, cản trở việc tác nghiệp báo chí của mình.

Theo nhà báo Vũ Thị Hải, thời gian gần đây, được sự chỉ đạo của Ban biên tập Báo Nông thôn Ngày nay, nhà báo Vũ Thị Hải cùng các đồng nghiệp ở Hải Phòng có nhiều bài viết phản ánh tiêu cực, sai trái của một số đơn vị ở Hải Phòng. Cá nhân nhà báo Hải cũng có một số bài viết trên báo và trang Facebook cá nhân phản đối một số chủ trương chưa phù hợp của TP Hải Phòng như định giao 99 ha đất để thanh toán dự án BT, chi tiền mua ấm chén tặng người dân...

leftcenterrightdel
 Nữ nhà báo đã làm đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra.

“Những bài viết, quan điểm trên đã động chạm đến quyền lợi của một số tập thể, cá nhân nên có kẻ đã dùng hành vi bẩn thỉu để khủng bố tinh thần, nhằm cản trở tác nghiệp báo chí của tôi và đồng nghiệp. Điều này còn gây ảnh hưởng tâm lý đến gia đình tôi” - bà Vũ Thị Hải viết trong đơn và đề nghị cơ quan chức năng TP.Hải Phòng vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của kẻ xấu để bảo vệ danh dự nhà báo.

Trước đó, vào sáng 17/5, anh Tạ Ngọc Duy, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tại Hải Phòng cũng bị đổ dầu luyn pha mắm tôm trước cửa nhà. Ngoài chất bẩn, kẻ xấu còn để lại mảnh giấy có dòng chữ: “Duy, mày liên kết phóng viên cản trở tết thiếu nhi 1/6, người mất phẩm chất”.

Trước việc, thời gian gần đây một số nhà báo bị đe dọa, khủng bố để cản trở tác nghiệp báo chí, đề nghị Công an TP Hải Phòng vào cuộc điều tra làm rõ.

Khánh An