Khoảng 15h40' ngày 13/4, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một căn hộ ở tầng 26, tòa V2 Chung cư Văn Phú Victoria (phường Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội).

leftcenterrightdel
 Vụ cháy đã làm nhiều cư dân Văn Phú Victoria bi một phẹn hoảng loạn (Ảnh: N.Minh)

Vào thời điểm trên, người dân và ban quản lý chung cư phát hiện lửa và khói bùng phát ra từ ban công nơi để máy giặt và phơi đồ của một căn hộ trên tầng 26 tòa nhà V2. Ngay lập tức, loa truyền thanh của ban quản lý tòa nhà thông báo tới toàn thể cư dân di chuyển xuống dưới mặt đất bằng thang bộ, không sử dụng thang máy.

leftcenterrightdel
 Xe cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường (Ảnh: N.Minh)
Ít phút sau, hệ thống điện của toàn bộ 3 tòa V1, V2, V3 đều bị cắt để đảm bảo an toàn. Lực lượng cảnh sát PCCC của công an quận Hà Đông cũng nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Hàng nghìn cư dân gồm cả người già, con trẻ được một phen hoảng loạn, vội vàng chạy xuống mặt đất bằng thang bộ, mặt mày bơ phờ, thở dốc do mất sức.

Không lâu sau đó, đám cháy được ban quản lý tòa nhà và cư dân dập tắt.  Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người, nhưng một số vật dụng đã bị thiêu rụi.

leftcenterrightdel
Tầng 26 của tháp V2 nơi xảy ra vụ cháy (Ảnh: N.Minh)
Vụ cháy xảy ra vào chiều cuối tuần, thời điểm nhiều gia đình đang nghỉ ở nhà nên đã làm hàng nghìn cư dân được một phẹn hoảng loạn.

Nhiều cư dân Chung cư Văn Phú Victoria cho biết, do dư âm của vụ cháy ở Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) là chết 8 người rạng sáng hôm qua (12/4) vẫn chưa nguôi ngoai nên khi nghe tin hỏa hoạn xảy ra ngay trong tòa nhà khiến hầu hết cư dân hoảng sợ.

Được biết, tổ hợp Chung cư Văn Phú Victoria gồm 3 tháp, V1, V2 và V3, với tổng số gần 1.300 căn hộ, là nơi sinh sống của hơn 4.000 cư dân. Chủ đầu tư chung cư này là Công ty Cổ phần đầu tư Văn Phú Invest với nhiều dự án khu đô thị và chung cư tại Hà Nội. Chung cư Văn Phú Victoria chính là khu chung cư gây ồn ào dư luận thời gian qua do mâu thuẫn giữa lợi ích của cư dân đối lập với ban quản trị tòa nhà và diện tích chung, riêng với chủ đầu tư.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Nhật Minh