Nói về một đám cưới mà gia đình thông báo tự hủy trên địa bàn, ông Dương Duy Din - Trưởng thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ “Gia đình đã cùng chung tay chống dịch với địa phương, không tụ tập đông người, góp phần đẩy lùi Covid-19”.

Trước đó, một gia đình tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn đã thông báo tự hủy đám cưới cho con gái trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đám cưới mà chị Đặng Thị Yến Phương là cô dâu dự kiến sẽ được tổ chức vào 19/3 tới, tuy nhiên vì đảm bảo an toàn sức khỏe gia đình và cộng đồng, hai bên đã dừng hôn lễ.

leftcenterrightdel
 Quảng Ngãi phun tiêu độc khử trùng phòng, chống Covid-19

Trong dòng facebook Đặng Phương, cô dâu đã tự thông báo: “Đám cưới sẽ dùng lại vì lý do để đảm bảo sức khỏe gia đình và cộng đồng trong thời điểm dịch covid 19 diễn biến phức tạp nên quyết định dời sau dịch".

Tương tự, gia đình ông Huỳnh Tấn Thư (trú tại xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cũng hoãn đám cưới con để chung tay phòng chống dịch Covid-19. Theo kế hoạch, gia đình sẽ tổ chức lễ cưới cho con gái vào ngày 19/3/2020. Tuy nhiên, trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gia đình đã tạm hoãn đám cưới này lại. “Là một công dân nên tôi phải có trách nhiệm với toàn xã hội”, ông Thư nói.

Lễ cưới là việc hệ trọng không chỉ của nhà gái, mà còn của nhà trai nên để đưa ra quyết định tạm dừng không hề đơn giản. Chính vì thế, khi quyết định dừng hôn lễ, ông cũng đã điện thoại trao đổi với họ nhà trai ở tận Cần Thơ. Phía họ nhà trai cũng như nhà gái mọi khâu chuẩn bị cho ngày vui cơ bản đã hoàn tất, khách mời của hai gia đình cũng đã được gửi thiệp hồng và đã đặt tiệc cưới rồi nhưng cũng vui vẻ với lời đề nghị của ông Thư.

Ông Nguyễn Thanh Vũ - chủ tịch UBND xã Bình Đông tỏ ra rất vui khi gia đình ông Thư chủ động trong việc hoãn đám cưới. “Thiệp mời đã gửi hết, mọi việc đã được chuẩn bị xong, gia đình 2 nhà ở xa nhau, con gái lại làm việc bên Nhật việc vận động gia đình tạm dừng đám cưới không đơn giản. Nhưng với trách nhiệm công dân, có ý thức cao, anh Thư đã hiểu và đồng ý dừng hôn lễ của con gái, Ý thức chung sức đẩy lùi Covid-19 của gia đình ông Thư đáng được biểu dương” ông Vũ nói.

leftcenterrightdel
Gia đình ông Thư quyết định tạm hoãn đám cưới của con để tránh dịch Covid-19 

Tại Thừa Thiên Huế, một gia đình đã gửi 750 thiệp mời đám cưới để dự kiến tổ chức đám cưới cho con vào ngày mai (15/3). Tuy nhiên, mấy hôm nay gia đình phải gọi điện cho từng người thông báo hoãn đám cưới. Đó là đám cưới con của gia đình ông Hoàng Bách Thảo (nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Trung ương Huế). Để chuẩn bị đám cưới gia đình hai bên đã chuẩn bị từ cách đây 8 tháng.

“Do tình hình Covid-19 diễn biến khó lường nên chúng tôi đã quyết định hoãn ngày cưới cho 2 con cho đến khi dịch ổn định. Đây cũng là một việc nhỏ góp thêm vào công tác phòng chống dịch chung của cả nước”, ông Thảo chia sẻ.

Xuân Nha