leftcenterrightdel
 Trưa 31/1/2022 (tức 29 tháng Chạp), Ban quản lý Công viên Gia Định, quận Phú Nhuận, TP HCM phát thông báo yêu cầu tiểu thương trả mặt bằng để công nhân vệ sinh dọn dẹp, chuẩn bị đón khách dịp Tết.

leftcenterrightdel

Bảo vệ Công viên Gia Định đưa xe ép rác đến khu vực bán hoa để đưa các chậu hoa lên xe tiêu hủy. 

leftcenterrightdel
 Một số nhà vườn hối hả khiêng chậu hoa ra lề đường Hoàng Minh Giám bán đến buổi chiều mong kiếm thêm chút đỉnh trước khi về nhà đón Tết.
leftcenterrightdel

Theo anh Thiện, gia đình anh hơn 10 năm làm hoa, năm nào đến sáng 30 Tết là cả gia đình anh thu dọn hành lý, đón xe về quê nhưng năm nay đến trưa ngày cuối cùng năm cũ còn dư hàng trăm chậu hoa. 

leftcenterrightdel
 Gần đến giờ trả mặt bằng, đã giảm giá còn phân nửa nhưng người dân vẫn mặc cả thấp hơn.
leftcenterrightdel

Nhiều người đi bộ đến khu vực tập kết xin hoa, có người tới lặng lẽ xách chậu đi nhưng bị bảo vệ ngăn lại. “Chúng tôi phải chất thành đống, không cho người dân đến hôi của”, một bảo vệ nói. 

leftcenterrightdel
 Ngoài ra tại chợ hoa Công viên 23/9, nhiều tiểu thương chấp nhận cắt bỏ hoa ế chứ không bán rẻ.
leftcenterrightdel

Theo một nhà vườn quận 12, do ảnh hưởng dịch bệnh, kinh tế khó khăn nên sức mua giảm, người đi mua không đông bằng năm ngoái. “Gía bán ra chúng tôi cũng tính toán kỹ lắm rồi. Ai đến mua trả giá thấp hơn 1.000 đồng cũng không bán. Hoa ế tôi đem tặng cho nhà chùa hoặc đưa lên xe ép tiêu hủy chứ không để người ta xin”, nhà vườn này cho hay. 

Đại Lánh