Trước đó, ngày 14/8/2018, Lãnh đạo UBKT Tỉnh uỷ Hậu Giang thông tin vụ việc ông L.T.B (51 tuổi; ngụ thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đã có đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về việc ông Võ Văn Leo nguyên phó cục trưởng Chi cục THADS tỉnh Hậu Giang quan hệ bất chính với vợ mình, kèm theo một số tư liệu.

leftcenterrightdel
 (Hình ảnh mà ông B cung cấp với báo chí)

Trong đơn, ông B cho biết bà N.T.O là vợ hợp pháp của mình, sinh sống với nhau có một cô con gái năm nay 7 tuổi, gia đình ở trọ cạnh nhà ông Leo, 2 gia đình có quen biết nhau.

Thời gian gần đây, ông B phát hiện vợ mình và ông Leo có mối quan hệ bất chính với nhau. Ông B. đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang từ cuối tháng 5/2018, nhưng chưa biết vì lý do gì cho đến sau khi ông Leo về hưu vào ngày 1/8/2018 vụ việc mới được xử lý?

leftcenterrightdel
 (Đơn tố cáo ông B gửi đến các cơ quan chức năng)

Cũng liên quan đến vụ việc trên, ông Sơn Duy Oai, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hậu Giang xác nhận ông Leo là cán bộ của đơn vị vừa nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8. Qua làm việc ông Leo đã thừa nhận hành vi quan hệ bất chính với bà O.

Vị này cho biết thêm, vụ việc trên xảy ra trước thời điểm ông L nghỉ hưu và ông Leo là cán bộ do Tỉnh uỷ Hậu Giang quản lý, do đó, vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ và sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

Sau khi xác minh thông tin vụ việc, UBKT Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định sẽ tiến hành kỷ luật đối với ông Leo vì có quan hệ bất chính với người đã có gia đinh.

Về nội dung vi phạm và hình thức kỷ luật cụ thể sẽ có thông tin cho báo chí tại thời điểm công bố quyết định kỷ luật.

Hoàng Anh