Thanh tra Sở Y tế xác định Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ và nha khoa Gangwhoo cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động...

Trước đó, chị N.T.K.S (SN 1990) đến Thẩm mỹ viện Gangwhoo (số 57 đường 3 tháng 2, phường 11, quận 10, TP HCM) để làm đẹp. Tại đây chị được bác sĩ Phùng Mạnh Cường thăm khám và tư vấn cùng lúc 3 dịch vụ: Nâng mũi cấu trúc 6D (35 triệu đồng), khép vành tai vểnh (10 triệu đồng), nâng ngực nano (60 triệu đồng). Tổng chi phí cho cả 3 dịch vụ nói trên là 105 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Thẩm mỹ viện Hàn Quốc Gangwhoo bị xử phạt vì hoạt động không phép. 

Qua tư vấn của bác sĩ, chị S. thấy tin tưởng vì Thẩm mỹ viện Gangwhoo giới thiệu có bác sĩ Hàn Quốc và trụ sở chính đóng tại 2F Totoo Vally 217 Seachan-ro Yongsan-gu Seoul (Hàn Quốc), chị S. đã đồng ý chi 105 triệu đồng làm phẩu thuật thẩm mỹ tại Gangwhoo.

Ngày 22/7/2019, bác sĩ Cường trực tiếp thực hiện chỉnh tai vểnh và nâng mũi cho chị S. Hôm sau, chị S. tiếp tục thực hiện nâng ngực như đã tư vấn trước đó. Tuy nhiên, lúc này nhân viên của Thẩm mỹ viện Gangwhoo lại đưa chị đến Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (27 Hoàng Duy Khương, phường 12, quận 10) để thực hiện phẫu thuật.

"Trước đó, phía Gangwhoo không hề đề cập đến việc sẽ đưa tôi sang Emcas nâng ngực, trong suốt quá trình tư vấn Gangwhoo luôn tự nhận họ sẽ nâng ngực cho tôi. Đến lúc biết mình bị lừa, tôi rất bực và muốn dừng dịch vụ. Tuy nhiên, lúc này nhân viên của Gangwhoo nói đã đóng tiền rồi thì dù không làm cũng không trả lại được. Nếu ngừng, xem như tôi mất trắng 60 triệu, không còn sự lựa chọn nào khác nên tôi đành chấp nhận nâng ngực ở Emcas", chị S. bực tức nói.

Ngoài ra, chị S. cho biết, bảng giá nâng ngực của Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas là 45 triệu đồng, nhưng phía Thẩm mỹ viện Gangwhoo đã thu tiền của khách hàng lên đến 60 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật xong tại Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, chị S. được đưa về lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo để chăm sóc hậu phẫu, tại đây chị bị ra máu nhiều và lên cơn sốt. Sau 5 ngày đau đớn vật vã, chị S. được bác sĩ thay nẹp mũi và cắt nẹp ở tai. Kết quả là mũi bị lệch, tai bị chảy máu nhiễm trùng. Quá hoảng sợ, chị S. nhiều lần yêu cầu bác sĩ xử lý nhưng bác sĩ báo bận, liên tục hẹn ngày khác.

Đến ngày 13/8/2019, chị S. quay lại Thẩm mỹ viện Gangwhoo với hy vọng được chỉnh sửa chiếc mũi vẹo và cái tai sưng nhưng tiếp tục bị từ chối. Sau đó, chị S. gửi đơn cầu cứu lên Sở Y tế TP HCM./.

Nguyễn Lánh