leftcenterrightdel
Vùng đùi bệnh nhân nữ bị tai biến, cháy đen sau hút mỡ - Ảnh bác sĩ cung cấp 
Hôm nay 2-1, một tuần sau tai biến hút mỡ bụng làm tử vong nam khách hàng 43 tuổi tại thẩm mỹ viện Việt Hàn, 83 Nguyễn Khang, Hà Nội, nữ khách hàng cũng đến Việt Hàn hút mỡ 3 vùng gồm 2 mặt trong của đùi và bụng dưới cũng phải đến cơ sở y tế khi bị bỏng tím đen toàn bộ vùng da mặt trong 2 đùi.

Bác sĩ Hoàng Tuấn (Viện Bỏng quốc gia) cho biết nữ bệnh nhân kể trên bị bỏng độ 3 da vùng đùi, tiên lượng có thể phải ghép da một số vị trí và di chứng để lại sẽ là các vết sẹo khiến da bệnh nhân bị co kéo, ảnh hưởng đến chức năng của 2 chân.

Trường hợp diễn biến điều trị tốt, bệnh nhân không phải ghép da thì da cũng sẽ không đều màu, nhiều vị trí sẽ bị thâm, ảnh hưởng về thẩm mỹ.

"Tôi đã siêu âm kiểm tra lại và thấy bệnh nhân sau hút mỡ nhưng lớp mỡ vẫn còn nguyên, lớp mạch máu dưới da lại bị hút mạnh ảnh hưởng chức năng nuôi da, bệnh nhân đã bị hút sai lớp mỡ và đây là nguyên nhân của biến chứng" - bác sĩ Tuấn cho biết.

Điều nguy hiểm hơn cả, theo tường thuật của bệnh nhân này, thì chị được hút mỡ tại thẩm mỹ viện Việt Hàn hôm 27-12-2019, ngay sau thời điểm cơ sở này xảy ra tai biến làm nam giới 43 tuổi tử vong. Bệnh nhân nữ cũng quê ở Vĩnh Phúc (cùng nam giới xấu số) và đến lượt lên hút mỡ ngay sau khi tai biến xảy ra. Tuy nhiên, chưa rõ vì lý do gì thẩm mỹ viện không dừng dịch vụ mà vẫn tiếp tục thực hiện và tai biến xảy ra.

Hiện Công an Hà Nội đang thụ lý vụ tai biến làm tử vong khách hàng nam 43 tuổi tại thẩm mỹ viện Việt Hàn.
Theo Tuổi trẻ