Theo đó, thực hiện các quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập trên địa bàn. Trong thời gian 1 tháng, khi kiểm tra tại 73 cơ sở gồm: 05 Phòng khám đa khoa và 67 Phòng khám chuyên khoa và Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản (MSI) đã phát hiện 9 cơ sở vi phạm, với các lỗi vi phạm như: hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép; không đeo biển tên, không công khai tên người hành nghề; không đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không tổ chức thực hiện biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong cơ sở khám chữa bệnh; không xử lý chất thải y tế theo quy định đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu và không công khai thời gian làm việc.

leftcenterrightdel
 9 cơ sở vi phạm nhiều lỗi bị xử phạt hơn 61 triệu đồng

Tại các cơ sở này Đoàn đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 61.700.000 đồng (Sáu mươi mốt triệu bảy trăm ngàn đồng) nộp Kho bạc Nhà nước đúng quy định.

leftcenterrightdel
 05 cơ sở hành nghề khám chữa bệnh ngoài công lập bị đình chỉ do không đảm bảo điều kiện hành nghề 

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra còn ra quyết định đình chỉ 05 cơ sở hành nghề khám chữa bệnh ngoài công lập. Tại thời điểm kiểm tra các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên không bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất và nhân sự để thực hiện hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế chuyên khoa theo quy định của pháp luật.

Đặng Thùy