leftcenterrightdel
 Người dân di chuyển đến nơi an toàn

Ngày 10/1, trên địa bàn huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đầu có mưa lớn, sóng bắt đầu mạnh, gió thổi dữ dội. Bất chấp mưa gió, chính quyền địa phương khẩn trương hoàn thành các phương án di dời dân, chống bão số 6 đổ bộ.

Tại xã Phổ Thạnh, nhiều người dân đã chủ động chèn chống nhà cửa, neo mái bằng dây thừng. Ông Huỳnh Quốc Tuấn (thôn Hạnh Đức 2, xã Phổ Thạnh) cho biết, gia đình ông đã chèn chống nhà cửa, chuẩn bị lương thực, thực phẩm đầy đủ, ngư lưới cụ dưới tàu cũng đã được gia đình mang lên từ chiều hôm qua.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo huyện Đức Phổ đến hiện trường chỉ đạo công tác chống bão

Ông Trần Phước Hiền – Chủ tịch UBNN huyện Đức Phổ cho biết, hiện nay lãnh đạo các xã, thị trấn đã triển khai di dời toàn bộ số hộ dân nằm trong vùng trũng yếu, đặc biệt là người già, trẻ em vì đây là những đối tượng cần phải di chuyển khẩn cấp ra khỏi vùng nguy hiểm trước khi bão đổ bộ. Huyện cũng đã nghiêm cấm tất cả người dân không được lên xuống tàu, ở trên tàu, bè cá… giám sát chặt chẻ, tránh thiệt hại về tính mạng người dân

Tại trường tiểu học số 2 Phổ Thạnh ban giám hiệu trường đã dọn dẹp và chuẩn bị chỗ ở cho khoảng 200 hộ dân. Thầy Nguyễn Văn Trí, hiệu trưởng cho biết “Ngoài chỗ ở, trường còn chuẩn bị bếp và thức ăn đảm bảo phục vụ người dân tránh bão an tâm hơn”.

Xuân Nha