leftcenterrightdel
 Nạn nhân đã may mắn qua khỏi. Ảnh: N.H
Ngày 17/6, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân N.V.T (50 tuổi) trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long vào viện trong tình trạng tỉnh với một cây cọc gỗ dài khoảng 1m xuyên qua người từ bụng ra sau lưng.

Được biết, bệnh nhân khi đang trèo cây không may trượt chân rơi trúng vào cây cọc, sau đó được người dân xung quanh phát hiện đưa vào viện cấp cứu kịp thời.

Sau khi bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh hội chẩn, đánh giá đây là vết thương thấu ngực bụng, tổn thương sâu, rất nguy hiểm vì nguy cơ chảy máu trong cũng như suy hô hấp nguy kịch. Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành cưa ngắn đoạn gỗ dài bên ngoài cơ thể và mổ bụng để đánh giá tổn thương phía trong. Qua đường mổ bụng thấy cây gỗ xuyên thành bụng trước, qua dạ dày, lá lách, cơ hoành lên ngực trái, đi qua thùy dưới phổi trái và đâm gãy hai xương sườn ra sau lưng.

Ca mổ diễn ra thành công sau hơn 2 giờ phẫu thuật căng thẳng. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh và được rút ống nội khí quản. Hiện bệnh nhân tiếp tục chăm sóc đặc biệt tại khu hậu phẫu, các chỉ số ổn định, có thể nói chuyện bình thường.

PV