leftcenterrightdel
Vị trí sạt lở ăn cả vào vỉa hè và sạt đến sát mép đường. 

Sáng 3/6, tại khu vực đối diện tổ 92, khu Đồn Điền, Phường Hà Khẩu, TP Hạ Long vị trí sạt lở vỉa hè đang có chiều hướng rộng thêm và chỉ cách mép đường hơn 1 mét. 

Theo ghi nhận của phóng viên, diện tích sạt lở khoảng 5-7 mét và sâu khoảng hơn 1 mét. Mặc dù việc sạt lở vỉa hè xảy ra từ chiều ngày 2/6 nhưng đến nay vẫn chưa thấy cơ quan chức năng cắm biển cảnh báo và có phương án sửa chữa.

Tại vị trí sạt lở đất và đá lát vỉa hè bị sạt xuống trôi ra phía ruộng. Một số đoạn bị nước cuốn trôi còn đá móng, vị trí còn lại vẫn có nguy cơ tiếp tục sạt lở do đất dưới nền đã bị nước cuốn trôi mà rỗng móng.

leftcenterrightdel
Đã hơn 1 ngày trôi qua tại vị trí trên vẫn chưa có hệ thống cảnh báo nguy hiểm.

Đây không phải lần đầu tiên tuyến đường 10 làn xe này gặp “vấn đề”. Tuyến đường 10 làn xe, tổng chiều dài 5,14km, với vốn đầu tư hơn 380 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP Hạ Long được khánh thành vào 1/9/2018, nhưng ngay sau đó, một đoạn ta-luy thuộc phường Đại Yên bị sạt lở, bùn đất tràn xuống đường, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tiếp đến tháng 2/2019, hàng loạt nắp cống trên tuyến đường đẹp nhất Quảng Ninh bị mất trộm để lộ ra những lỗ cống sát đường gây mất ATGT. Điều đáng nói, đơn vị quản lý tuyến đường này đã không có biện pháp xử lý dứt điểm, thay thế các nắp cống bị mất trộm.

Khánh An