leftcenterrightdel
 Lực lượng Quân đội trao quà, thực phẩm thiết yếu cho người dân TP Hồ Chí Minh. (Ảnh:NT)

Ngày 23/8, lực lượng Quân đội thuộc Tiểu đoàn 17, Sư đoàn 5, Quân khu 7 đã thực hiện nhiệm vụ đầu tiên trong ngày là trao tặng thực phẩm cho 500 hộ dân khó khăn ở phường Tam Bình, thành phố Thủ Đức. Trước đó, tại Phường 3, quận Tân Bình, các chiến sỹ của Quân Khu 7 cũng đã đi trao 100 phần quà thiết yếu cho các hộ dân nghèo trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Nhu yếu phẩm được trao tận nhà người dân. 

Đại diện UBND Phường 3 (quận Tân Bình) cho biết, công việc đầu tiên của lực lượng Quân đội tham gia hỗ trợ địa phương chống dịch là trao quà an sinh cho người dân. Nhờ có lực lượng Quân đội hỗ trợ mà tiến độ trao quà cho các hộ dân nghèo tại địa phương đã được đẩy nhanh hơn và người dân cũng khá thích thú với hình ảnh những chú bộ đội đến tận nhà trao quà.

Trong khi đó, tại phường Võ Thị Sáu (Quận 3), các cán bộ địa bàn cũng chuẩn bị tinh thần cùng các chiến sỹ đi chợ hộ và trao hàng thiết yếu cho người dân. Ông Phạm Đăng Nam, Chủ tịch UBND phường Võ Thị Sáu cho biết, phường đã được phân 6 quân nhân hỗ trợ công tác phát hàng, hỗ trợ đi chợ cho các hộ dân trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Thực phẩm thiết yếu được đưa đến từng con hẻm.

Theo đó, việc đi chợ sẽ được phường gửi thông báo cho từng hộ dân. Sau khi tiếp nhận danh sách số lượng hàng cần mua, phường sẽ lên đơn đi mua cho người dân. Lực lượng Quân đội sẽ hỗ trợ phường phối hợp tuần tra, tham gia tuyên truyền, vận chuyển hàng hóa đến tay người dân trong suốt thời gian giãn cách xã hội đến ngày 15/9.

Nho Thanh