leftcenterrightdel
 Bão số 5 giật cấp 12, cách bờ biển Quảng Trị-Quảng Ngãi khoảng 200km về phía Đông. Sáng ngày 11/9, tại đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9, một số khu vực ven biển của Đà Nẵng đã có gió giật mạnh.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng vẫn đang căng mình, gấp rút hỗ trợ người dân phòng, chống đảm bảo an toàn.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Tại khu vực bãi biển Mân Thái, Thọ Quang từ chiều tối ngày 11/9, hơn 400 ghe, thuyền gắn máy đã được kéo lên, đưa lên bờ an toàn. Hiện, Đà Nẵng có 18 tàu với 164 lao động đang hoạt động trên biển.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng cho biết đang liên tục duy trì thông tin liên lạc với các tàu thuyền này. Đồng thời chỉ đạo cho Hải đội Biên phòng 2 sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia cứu nạn trên biển khi có lệnh.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Các đồn biên phòng bố trí lực lượng vừa tham gia phòng, chống dịch vừa xuống các địa bàn hướng dẫn các phương tiện về tránh bão và bố trí sắp xếp các phương tiện về neo đậu tránh bão tại âu thuyền Thọ Quang đúng quy định, đảm bảo an toàn khi có mưa bão.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Đồng thời, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ của lực lượng công an và quân đội, biên phòng tại các địa phương ven biển Đà Nẵng đã triển khai giúp người dân kéo, cẩu tàu thuyền lên bờ để tránh bão.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
  Khu vực ven biển này vùng biển này có hàng trăm thuyền thúng lớn nhỏ neo đậu cùng rất nhiều lồng bè của ngư dân.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Làng chài chạy bão.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Tối ngày 10/9, UBND thành phố Đà Nẵng họp nhanh với các ngành, địa phương để lên phương án vừa chống dịch vừa chống bão số 5 (bão CONSON).(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho phép những vùng xanh chủ động trong việc di dân. Còn các vùng đỏ, cách ly tuyệt đối thì địa phương phải đảm bảo công tác phòng chống dịch và an toàn trong mưa bão. Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã chỉ đạo các địa phương cần tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức, cá nhân phòng chống lụt bão như giấy đi đường, mở các cửa hàng điện nước.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 TP Đà Nẵng đang triển khai các công việc chưa có tiền lệ vì vừa chống bão vừa chống dịch. Đây là chuyện khó nên không được chủ quan. TP Đà Nẵng tạo điều kiện cho các ngư dân xuống biển thu dọn ngư lưới cụ, giằng néo thuyền thúng. Lực lượng dân phòng, công an, biên phòng đã hỗ trợ người dân làm việc này.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 TP Đà Nẵng cũng đã lên phương án sẵn sàng sơ tán 58.600 người đi tránh bão số 5, trong đó 17.700 người đến nơi tập trung và hơn 39.9000 người sơ tán tại chỗ.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Lực lượng công an và bộ đội hỗ trợ người dân chằng chống, gia cố nhà cửa trước khi bão đổ bộ.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Một hộ dân gần đường ven biển Võ Nguyên Giáp (Đà Nẵng)  gia cố mái tôn bằng bao cát hy vọng sẽ giúp căn nhà chống chọi tốt hơn trước sức gió của cơn bão số 9.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Nhiều công trình đang thi công trên địa bàn TP đang khẩn trương thu dọn vật dụng trước khi bão đổ bộ. (ảnh: LT)

 


Lê Tâm