leftcenterrightdel
 Cháy tại bãi phế liệu ô tô cũ.

Vào khoảng 10h40’ ngày 2/9, người dân xã Mỹ Đức, huyện An Lão, TP Hải Phòng phát hiện vụ cháy tại bãi phế liệu ô tô cũ hỏng ở khu vực Cầu Sẽ thuộc địa bàn xã Mỹ Đức. 

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an TP Hải Phòng) phối hợp Công an huyện An Lão khẩn trương dập lửa và nhanh chóng khống chế được đám cháy. Ban đầu xác định, diện tích cháy khoảng 80m2; vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Công an huyện An Lão (TP Hải Phòng) đang điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại do vụ cháy.

*Cùng ngày, hồi 19h59’ ngày 2/9/2023, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng nhận được tin báo xảy ra cháy tại xưởng tái chế phế liệu, địa chỉ số 610 Trần Tất Văn, phường Tràng Minh, quận Kiến An, TP Hải Phòng. 

Ngay sau đó, các lực lượng, phương tiện gồm 4 xe chữa cháy của Công an quận Kiến An và Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực 2 đến hiện trường, phối hợp các lực lượng triển khai đội hình chữa cháy, CNCH.

Thông tin sơ bộ ban đầu xác định, đám cháy xảy ra tại xưởng tái chế nhựa, chất cháy chủ yếu là các loại nhựa phế liệu, không có người mắc kẹt, tuy nhiên, đám cháy có diễn biến phức tạp.

leftcenterrightdel
 Hiện trường đám cháy tại xưởng tái chế nhựa.

Đến 22h cùng ngày, đám cháy được dập tắt. Nhằm ngăn đám cháy bùng phát trở lại, chỉ huy chữa cháy đã huy động thêm 2 xe máy xúc của các cơ sở lân cận phối hợp với lực lượng chữa cháy tiến hành cào, xúc các khu vực cháy để phun nước làm mát, không để cháy lan ra các khu vực xung quanh là các nhà dân, trong đó có 1 nhà biệt thự. 

Qua kiểm tra hiện trường xác định, đám cháy là khu vục nhà xưởng có diện tích khoảng hơn 1000 m2, kết cấu xây dựng khung thép, xung quanh thưng tôn, mái lợp tôn mạ màu. Diện tích đám cháy khoảng 450m2. Đám cháy không gây thiệt hại về người, sơ bộ thiệt hại là phế liệu nhựa, rác thải sản phẩm nhựa.

Trong quá trình tham gia chữa cháy, có 1 đồng chí cán bộ bị thương, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. 

* Trước đó, khoảng 18h ngày 1/9, một vụ cháy cũng xảy ra tại ngôi nhà sàn bằng gỗ tại chân Cầu Giá, xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng. Ngôi nhà 2 tầng diện tích khoảng 100m2, mái phía trong lợp ngói, bên ngoài lợp tôn. Khu vực khuôn viên xảy ra cháy đã bị bỏ hoang nhiều năm, đã cắt điện hoàn toàn và không có người sử dụng. 

leftcenterrightdel
 Cháy nhà sàn ở chân cầu Giá.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực 5, Công an huyện Thuỷ Nguyên điều động cán bộ, chiến sĩ cùng phương tiện chữa cháy đến hiện trường phối hợp các lực lượng, tổ chức chữa cháy. Đến 19h45’ cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Ban đầu xác định, đám cháy không thiệt hại về người nhưng căn nhà bằng gỗ đã hư hỏng hoàn toàn. Công an huyện Thuỷ Nguyên đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Khánh Quyên