Theo đó, vào khoảng hơn 14h, người dân phát hiện lửa cháy tại số nhà 144 Văn Cao, ngọn lửa xuất phát từ tầng 1 ngôi nhà 4 tầng, sau đó cháy lan lên các tầng trên.

leftcenterrightdel
 Vụ cháy xảy ra tại số nhà 144 Văn Cao (Hải Phòng), ngôi nhà treo biển kinh doanh Swing bar...

Theo phản ánh của người dân xung quanh, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, quán bar có vài nhân viên và đều chạy lên tầng thượng để tìm cách thoát thân, hô hoán cầu cứu. Ngay sau khi phát hiện hỏa hoạn, người dân phố Văn Cao đã báo chính quyền, lực lượng chức năng sở tại.

Ngay sau đó, khoảng 7-8 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC tới hiện trường triển khai các biện pháp cứu hỏa. Lãnh đạo Công an TP Hải Phòng, Công an quận Ngô Quyền và chính quyền địa phương cũng tới hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu người.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng khẩn trương chữa cháy, không để lửa lan rộng.

Theo tin báo từ người dân, có 3 người bị mắc kẹt trong đám cháy. Lực lượng chức năng đã liên tục phun nước dập lửa, cảnh sát PCCC&CHCN mặc đồ bảo hộ, đeo mặt nạ chống độc luân phiên thay nhau vào tiếp cận hiện trường để tìm kiếm 3 người mắc kẹt theo tin báo.

leftcenterrightdel
 Khoảng 16h chiều đám cháy cơ bản được khống chế.

Đến khoảng 16h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế không để cháy lan sang nhà bên cạnh, tuy nhiên bên trong lửa vẫn âm ỉ cháy. Các cơ quan chức năng đang thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn không để tái cháy và chống cháy lan, tìm kiếm người mắc kẹt, đồng thời làm rõ nguyên nhân và thống kê thiệt hại vụ cháy.

Được biết, đây là quán bar nằm trong khu phố trung tâm của Hải Phòng, chủ yếu đón khách nước ngoài. 

Trúc Khánh