leftcenterrightdel
 Các chuyến xe chở đầy nông sản hỗ trợ các tỉnh phía Nam.

Sáng 22/9, thêm 170 tấn nông sản sạch được chở bằng xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của Công ty Cổ phần Xe Khách Phương Trang – FUTA Bus Lines đã xuất phát từ Đà Lạt đi TP HCM. Chuyến xe tạm kết thúc đợt tặng nông sản của tỉnh Lâm Đồng đến người dân TP HCM và các tỉnh phía Nam. Tổng lượng nông sản UBND tỉnh Lâm Đồng tặng đạt hơn 6.000 tấn, vượt kế hoạch hơn 1.000 tấn. Toàn bộ nông sản được UBND tỉnh Lâm Đồng mua và tiếp nhận quà tặng từ người dân, doanh nghiệp,…

Theo kế hoạch, Lâm Đồng tặng TP HCM 5.000 tấn nông sản. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn tiến phức tạp, Lâm Đồng đã tăng thêm 1.000 tấn để hỗ trợ công tác an sinh của TP HCM. Việc thu hái, vận chuyển và phân phối từ Đà Lạt đến TP HCM diễn ra từ 22/8 đến 22/9.

Tập đoàn Phương Trang – FUTA Group tham gia cung ứng và vận chuyển hơn 2.000 tấn, trong đó rau xanh chuẩn VietGAP được tăng cường để đa dạng chủng loại nông sản, được vận chuyển toàn bộ bằng hệ thống xe giường nằm, xe buýt máy lạnh của FUTA Bus Lines. Đội xe giường nằm, xe buýt máy lạnh đã thực hiện gần 400 lượt vận chuyển nông sản từ Đà Lạt đi TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An,….

leftcenterrightdel
Nông dân TP Đà Lạt thu hoạch nông sản. 

Ngoài một lượng lớn được đưa vào combo nông sản hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn do UBND TP HCM tổ chức thì mỗi ngày khoảng 50 tấn nông sản được xe từ Lâm Đồng chở thẳng đến các bếp ăn từ thiện, bếp ăn bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 và bếp ăn của các bệnh viện tuyến trên.

Đại tá Lê Anh Vương, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh làm đầu mối vận chuyển, thu nhận nông sản người dân tặng và làm kế hoạch phân phối. Theo ông Vương, các lực lượng tại Lâm Đồng và TP HCM đã phối hợp phân phối nông sản đúng theo kế hoạch của TP HCM và tỉnh Lâm Đồng đưa ra. Đến nay, tốc độ vận chuyển nông sản tăng lên gần gấp đôi so với những ngày đầu thực hiện chương trình. Đặc biệt, cơ động trong việc đưa nông sản đến những địa điểm cần hỗ trợ khẩn cấp nằm ở nội ô TP HCM.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, sau đợt mưa bão vùng nông sản Đà Lạt bị giảm sản lượng khoảng 30% so với trước đó 1 tháng nhưng UBND tỉnh Lâm Đồng vẫn tiếp tục tăng số lượng nông sản TP HCM và điều phối lượng vận chuyển mỗi ngày theo đúng nhu cầu tại TP HCM./.

Phạm Thảo