leftcenterrightdel
Đại diện Chi đoàn cơ sở VKSND tỉnh Long An trao tặng nông sản cho các chốt kiểm dịch. 

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Long An, việc tiêu thụ hàng hóa đặc biệt là các mặt hàng nông sản của nông dân chịu ảnh hưởng không nhỏ. Điều kiện vận chuyển khó khăn, giá thành không ổn định, một số nông sản không thể dự trữ được lâu dễ dẫn đến không tiêu thụ được hoặc bán giá rẻ, trong khi đó nhu cầu của người dân trong tình hình tăng cường giãn cách vẫn luôn cấp thiết.

Với mong muốn được chung tay chia sẻ phần nào gánh nặng của người nông dân, đồng thời góp sức ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch, được sự hỗ trợ từ phía cơ quan, Chi  đoàn cơ sở VKSND tỉnh Long An đã tổ chức kết nối với nông dân thu mua nông sản về tặng lại cho các lực lượng tuyến đầu cũng như người dân đang chịu ảnh hưởng của dịch trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Nông sản VKSND tỉnh Long An thu mua ủng hộ người dân.

Trong 2 ngày 24 và 25/8, Chi đoàn Viện kiểm sát đã liên hệ thu mua được hơn 1 tấn chanh, 500kg ổi và 300 trái dừa, đến trực tiếp hỗ trợ nông dân thu hoạch được 300kg quế. Được biết số quế này có sản lượng cao nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh trầm trọng không thể bán được, chủ vườn quyết định cắt bỏ. Để tránh lãng phí đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh Long An đã đến trực tiếp cắt giúp và góp tiền hỗ trợ lại cho nông dân.

Các nông sản được vận chuyển đến gửi tặng các chiến sĩ, lực lượng tình nguyện tại chốt kiểm dịch và gửi về Thành đoàn TP Tân An (tỉnh Long An) để phân bổ cho những khu vực nhà trọ, khu phong tỏa đang gặp khó khăn.

leftcenterrightdel
Thu hoạch nông sản giúp người dân. 

Mặc dù hoạt động được diễn ra trong giai đoạn Chỉ thị 16 được tăng cường và siết chặt, phân công cán bộ, công chức làm việc trực tiếp tại cơ quan, nhưng đã đảm bảo hoàn thành như dự kiến với sự ủng hộ nhiệt tình về tinh thần, vật chất của tập thể.

Với tinh thần đoàn kết được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện thời gian qua Chi đoàn VKSND tỉnh Long An cũng tích cực tham gia nhiều đợt hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng nông sản từ trái cây đến rau củ, tôm,...cùng mong muốn được chung tay góp sức vào công cuộc chống dịch và chia sẻ phần nào khó khăn với cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Đại diện Chi đoàn cơ sở VKSND tỉnh Long An trao tặng nông sản cho các chốt kiểm dịch.
leftcenterrightdel
 Đại diện Chi đoàn cơ sở VKSND tỉnh Long An trao tặng nông sản cho Thành đoàn Tân An.

Cùng với việc tăng cường triển khai các hoạt động cộng đồng như quyên góp hỗ trợ các đơn vị gặp khó khăn do dịch bệnh, các hoạt động tình nguyện chung tay đẩy lùi COVID-19, thì công tác đồng hành cùng người nông dân tiêu thụ nông sản  được VKSND tỉnh Long An cũng như các VKSND cấp huyện đã và đang tiếp tục nhân rộng trong suốt thời gian qua cho thấy tinh thần đoàn kết và san sẻ ngày càng được lan tỏa.

Nguyễn Xuyến - Tuấn Anh