Trước đó, vào khoảng 4h30 ngày 29/10/2023, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV4 nhận tin báo từ Trung tâm thông tin 114 (Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH) về vụ cháy xảy ra tại nhà dân trong ngõ đường Phạm Phú Thứ, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH KV4 điều động lực lượng, 1 xe chữa cháy phối hợp Công an quận Hồng Bàng tổ chức chữa cháy.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ cháy.

Tại hiện trường, đám cháy bùng phát thành ngọn lửa phía sau nhà 2 tầng, cơi nới dựng tum thành 3 tầng, vị trí cháy tại khu vực cơi nới, phía sau nhà là trạm điện biến thế. Trong nhà, cầu thang chật hẹp không tiếp cận được vào khu vực cháy nên các lực lượng triển khai các đường vòi và tiếp cận chữa cháy từ các khu vực nhà lân cận. Chỉ huy chữa cháy tại hiện trường ra lệnh phá dỡ mái, tường cơi nới để phun nước vào gốc lửa chữa cháy và khẩn trương dập tắt đám cháy. 

Sơ bộ đánh giá thiệt hại gồm: cháy các vật liệu, đồ dùng sinh hoạt của gia đình, không để cháy lan xuống tầng 2 và tầng 1 của ngôi nhà, không cháy lan sang các nhà dân liền kề và khu vực trạm điện cao thế an toàn. Trước đó, khi phát hiện ra cháy ở tầng 3, có 3 người trong gia đình đã thoát ra ngoài tại tầng 1 an toàn.

Hiện, vụ vệc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

 

An Dương