Trước đó, vào ngày 29/10, chị T.T.H.T (SN 1993, ngụ ấp 6, xã Suối Dây, huyện Tân Châu) rủ 5 người bạn làm chung công ty ở Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu) về nhà mình chơi. Đến khoảng 15h cùng ngày, anh B.T.X (SN 1986, chồng của chị T) lấy ghe chở cả nhóm ra sông hái bông súng.

Trong lúc 7 người trên ghe đang hái bông súng thì ghe bị lật. Có 4 người bơi được người dân hỗ trợ đưa vào bờ an toàn, 3 người gồm: Chị T.T.K (SN 2000) và con trai 6 tuổi (cùng ngụ TP Tây Ninh); anh T.H.T (SN 2004, ngụ thị xã Hoà Thành) bị đuối nước tử vong.

Công an huyện Tân Châu nhanh chóng phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác đến hiện trường để cứu nạn, cứu hộ. Lúc này, các cá nhân trên cũng đã trục vớt ghe và đưa được thi thể 3 nạn nhân lên bờ.

leftcenterrightdel
 Lễ trao tặng Giấy khen cho 14 cá nhân có thành tích cứu người.

Công an huyện Tân Châu cho biết thêm, vụ đuối nước trên là vụ việc mang tính bất ngờ, đột xuất. Đa số nạn nhân không biết bơi. Nếu người dân gần nơi xảy ra vụ việc không kịp thời phát hiện, không ngại hiểm nguy tích cực tham gia cứu người thì thiệt hại có thể nhiều hơn. Đây là những tấm gương sáng của tinh thần quả cảm, xung kích vì cộng đồng…

Thiên Bình