Theo nội dung thư khen, thời gian qua, phát huy truyền thống vì nhân dân phục vụ, bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự, công an các đơn vị, địa phương có nhiều hành động cụ thể cứu giúp, hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi gặp nạn.

Điển hình, Công an các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên tích cực hỗ trợ nhân dân trong đợt lũ lụt vừa qua; Công an TP Đà Nẵng kịp thời cứu được 2 học sinh đuối nước và cứu nạn 1 người quốc tịch nước ngoài bị mắc kẹt tại thác nước; Công an TP Hà Nội kịp thời cứu 1 người nhảy cầu Nhật Tân; Công an tỉnh Hưng Yên kịp thời ngăn cản và cứu được 1 người định nhảy cầu Yên Lệnh; Công an tỉnh Khánh Hòa cứu nạn 1 người bị rơi xuống vách núi…

Đại tướng Tô Lâm cho rằng, những việc làm trên, tuy là bình dị thường ngày của lực lượng Công an, nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, Nhà nước và nhân dân. Sự dũng cảm, không quản ngại hy sinh, gian khổ, sẵn sàng đương đầu với hiểm nguy khi nhân dân gặp nạn, thể hiện rõ tinh thần “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” để lại những dấu ấn đậm nét, lan tỏa hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an là chỗ dựa tin cậy của người dân mỗi khi gặp khó khăn.

“Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, tôi ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi những kết quả, thành tích nêu trên của công an các đơn vị, địa phương, nhất là Công an TP Đà Nẵng, TP Hà Nội, Hưng Yên, Khánh Hòa”, Đại tướng Tô Lâm viết trong thư.

leftcenterrightdel
 Đại úy Cảnh và Trung úy Tâm cùng Công an xã Hòa Tiến tiến hành sơ cứu cho 2 nạn nhân. (Ảnh: CAHV)

Bộ trưởng Bộ Công an cũng đề nghị Giám đốc Công an các địa phương có hình thức động viên, khen thưởng xứng đáng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo toàn lực lượng phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, ngày càng có nhiều hơn nữa những hành động, việc làm cụ thể cứu trợ, giúp đỡ nhân dân, qua đó khắc họa đậm nét hơn nữa tính nhân văn và hình ảnh cao đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Như Báo BVPL đã đưa tin, khoảng 14h30 ngày 29/10, lực lượng chức năng Đà Nẵng nhận được tin báo của người dân về việc có một nam du khách nước ngoài bị mắc kẹt tại thác nước cao ở khu vực Suối Mơ Khe Răm (thuộc địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hoà Vang).

Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TP Đà Nẵng đã sử dụng 2 xe cứu nạn cứu hộ cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường hỗ trợ.

Cảnh sát mang theo thiết bị cứu hộ, đi bộ hơn 1km đường dốc mới có thể tiếp cận được vị trí nam du khách đang mắc kẹt dưới hộc thác, nước chảy xiết.

Tại đây, lực lượng chức năng đã triển khai đu dây để tiếp cận, mang các trang bị bảo hộ cho người bị nạn để đưa ra vị trí an toàn. Sau gần 30 phút, Cảnh sát đã đưa nam du khách ra ngoài. Được biết, nam du khách trên quốc tịch Nga, khi cùng nhóm bạn đến tham quan ở khu vực Suối Mơ Khe Răm thì xảy ra sự cố.

Trước đó, vào lúc 21h ngày 20/10/2023, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường liên xã tại khu vực xã Hòa Tiến, Hòa Vang, TP Đà Nẵng, Đại úy Đặng Quang Cảnh và Trung úy Nguyễn Thanh Tâm thuộc Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự Công an Hòa Vang, TP Đà Nẵng nghe tiếng hô hoán của người dân có người đuối nước tại hồ nước bên cạnh nghĩa trang liệt sĩ (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

leftcenterrightdel
 Hiện trường lực lượng chức năng giải cứu người bị mắc kẹt trên thác nước.

Với tinh thần dũng cảm ngay lập tức, Đại úy Cảnh và Trung úy Tâm nhanh chóng tiếp cận hồ nước, phát hiện dưới hồ có 2 em học sinh (1 nam và 1 nữ) đang bị đuối nước. Đại úy Cảnh và Trung úy Tâm đã kịp thời nhảy xuống hồ và vớt lên được 2 em học sinh.

Bằng kỹ năng nghiệp vụ, Đại úy Cảnh, Trung úy Tâm nhanh chóng cùng Công an xã Hòa Tiến và người dân thực hiện các biện pháp sơ cứu khẩn cấp và sau đó đưa hai bạn học sinh vào Trạm Y tế xã cấp cứu. Hiện em học sinh nam sức khỏe đã ổn định, em học sinh nữ cũng đã dần hồi phục.

 

 


PV