leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự triển lãm.

Theo đó, Triển lãm diễn ra từ 13/3 đến hết ngày 19/3, trưng bày trên 150 tư liệu, ảnh về vấn đề bạo lực gia đình ở Việt Nam, các biện pháp tuyên truyền về việc phòng, chống bạo lực gia đình, các hình ảnh đẹp về gia đình hạnh phúc, ảnh đẹp về phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trịnh Văn Tú cho biết, chủ đề Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm nay là “Hạnh phúc cho mọi người”. Nhân dịp này, Sở Văn hoá và Thể thao - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo công tác gia đình TP phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và địa phương trong thành phố triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Trong đó, tập trung tuyên truyền và tổ chức các hoạt động, sự kiện tại cộng đồng nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, sinh hoạt chuyên đề; tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao,…từ đó, tạo nên hiệu ứng tích cực về mặt xã hội, hướng tới xây dựng “Gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Tại Lễ khai mạc, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao kêu gọi để Ngày Quốc tế Hạnh phúc có ý nghĩa thiết thực và cao đẹp, chúng ta hãy cùng nhau chung sức đồng lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác xoá đói giảm nghèo, trong đó đặc biệt quan tâm tới các gia đình còn nhiều khó khăn, các gia đình chính sách… Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp, hiếu nghĩa của dân tộc; hãy yêu thương và chia sẻ để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham quan triển lãm.

Tháng 6/2012, Liên Hợp quốc đã tuyên bố chọn ngày 20/3 hằng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết hưởng ứng ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân. Việc Liên Hợp quốc chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì đây là ngày đặc biệt trong năm, khi mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên trong ngày này có độ dài ngày và đêm bằng nhau, là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Do đó, ngày 20 tháng 3, Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng truyền tải thông điệp rằng: cân bằng, hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc. 

 

Hào Kiệt