leftcenterrightdel
Người nhập cảnh qua cửa khẩu phải thực hiện khai báo y tế. 

Từ 16h ngày 1/2, mọi công dân Việt Nam và du khách nước ngoài đi từ vùng có dịch corona nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái bắt buộc phải vào khu cách ly y tế để theo dõi trong 14 ngày. Đây là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký.

Theo báo cáo nhanh của TP Móng Cái, trong ngày 1/2/2020, từ thời điểm 16h, có 73 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã được đưa về các khu vực cách ly để thực hiện nghiêm ngặt các quy trình theo dõi, giám sát sức khỏe.

Đến 10h30 ngày 2/2, có thêm 28 trường hợp khách nhập cảnh được đưa về khu vực cách ly.

Đặc biệt trong số hơn 100 trường hợp nhập cảnh đã được cách ly, có 5 trường hợp phụ nữ đang mang thai được chuyển đến khu bệnh viện cách ly để được chăm sóc sức khỏe đặc biệt.

Các khu vực cách ly tạm thời được TP Móng Cái trưng tập từ các khách sạn, cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Tất cả người nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái nghe tuyên truyền, vận động và nhận sự quan tâm, động viên của các lực lượng chức năng đều hiểu và chấp hành nghiêm túc việc cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe.

Song song với việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly, các biện pháp siết chặt quản lý xuất nhập cảnh cũng đã và đang được TP Móng Cái thực hiện.

Ngay trong tối hôm qua (1/2/2020), 2 máy đo thân nhiệt từ xa (nhãn hiệu FLUKE Ti401 PRO hiện đại) với phổ quét hồng ngoại nhạy, tầm quét xa, độ phân giải hình ảnh tốt đã được trang bị, lắp đặt ngay tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Móng Cái để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát nhanh các biểu hiện bất thường về sức khỏe của người nhập cảnh qua cửa khẩu.

Người nhập cảnh qua cửa khẩu tiếp tục phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và kiểm tra nhanh sức khỏe bằng các biện pháp nghiệp vụ y tế trước khi được đưa về cách ly. 

Khánh An