Ngày 22/8, tin từ Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Yên Định cho biết, đơn vị đã làm việc với Công ty TNHH giày Alena Việt Nam (Công ty giày Alena), đóng tại xã Định Liên (huyện Yên Định) để xử lý việc hơn 1.000 công nhân ngưng việc tập thể.

leftcenterrightdel
 Hàng nghìn công nhân công ty TNHH giày Alena Việt Nam đình công đòi chi trả thêm chế độ tăng ca

Theo đó, sáng nay đã có hơn 1.000 công nhân tại Công ty giày Alena đồng loạt ngừng việc tập thể, tập trung trong khuôn viên của công ty để yêu cầu chủ doanh nghiệp chi trả thêm chế độ tăng ca.

Một số công nhân cho biết, mặc dù tăng ca thêm giờ từ 2-4h, thế nhưng, công ty không hỗ trợ tiền cơm, mà theo quy định nếu tăng ca đêm sẽ phải được hưởng đãi ngộ này. 

Đồng thời, người lao động còn phàn nàn việc quà tặng ngày lễ, sinh nhật, công ty tặng không tương xứng với số tiền công đoàn họ đóng trong thời gian làm việc tại đây.

Được biết, đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa, Liên đoàn Lao động huyện Yên Định và các ngành chức năng đã trực tiếp đến công ty này để làm việc cũng như lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động. 

Sau buổi làm việc, đại diện phía doanh nghiệp đã đồng ý với đề xuất của công nhân về việc hỗ trợ tiền ăn tăng ca (từ 2h trở lên sẽ được hỗ trợ suất ăn tương đương 20.000 đồng).

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, các công nhân tại Công ty TNHH giày Alena Việt Nam đã quay trở lại làm việc bình thường.

Đinh Huê